17 เม.ย. 2020 เวลา 09:11 • ไลฟ์สไตล์
คุณเห็นอะไรในคลิปนี้
ขนุน กล้วย ตะไคร้ มะม่วง หรือ ต้นไม้ สายลมพัด ความร่มรื่นย์ สีเขียว ๆ
ผมมองเห็นถึงความไม่เร่งรีบ การไม่ฝืนของธรรมชาติ
ในขณะที่ผมกำลังนั่งดูหุ้น และเขียนหนังสือ ก้มหน้าก้มตาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอ ipad จนรู้สึกอาการล้าทางสายตาเนื่องจากเพ่งมาทั้งวัน จนได้มานั่งพัก นอนเอนบนเก้าอี้ชายหาด กับ นมเย็นที่ผสมเองไว้กิน
สายลมมันก็ค่อย ๆ พัดไปมาอย่างช้า ๆ เหมือนกับสายน้ำที่ค่อย ๆ ไหลลงสู่แม่น้ำ ลงสู่ทะเล
ต้นไม้ก็ไม่ได้พยายามที่ฝืนต้านแรงลม มันเพียงแค่โน้มตัวไปตามสายลมเท่านั้น
หากต้นไม้พยายามที่จะฝืนต้านกระแสลม มันคงต้องมีลำต้นแข็งแรง ใช้พละกำลังอย่างมาก ที่จะฝืนลม นั้นอาจทำให้มันต้องเหนื่อยและสุดท้ายก็ยอมแพ้และตายไป แต่ต้นไม้ไม่เคยทำแบบนั้น สิ่งที่ทำแบบนั้น เห็นจะมีเพียงแต่มนุษย์อย่างเรา
เหมือนกับเวลาปวดฉี่ แต่เราอั้น มันก็ยิ่งอยากออก ยิ่งฝืนเหมือนยิ่งอยากยิ่งต่อต้านยิ่งใช้พลังงานมากขึ้น จนเราเหนื่อย ในการทำงานก็เช่นกัน เราต้องฝืนอยู่ในที่ที่ไม่ชอบ นั้นทำให้เราต้องใช้พลังงานอย่างมากในการดึงตัวเองให้สามารถทำงานต่อไปด้วย
ไม่ชอบก็ไม่ต้องฝืน มันไม่มีใครบังคับเรามีแต่เราที่บังคับตัวเอง
ใช้ชีวิตให้เหมือนต้นหญ้าที่ไม่เคยพยายามเติบโต ดอกไม้ที่ไม่เคยพยายามบาน
ปลาที่ไม่เคยคิดว่ากำลังว่ายทวนกระเเสน้ำ เพียงปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไป
เป็นไปตามกาลเวลา
 
เหตุเกิดจากความว่าง รอเวลาเข้าป่า
สวัสดียามบ่ายครับ🌱
โฆษณา