18 เม.ย. 2020 เวลา 15:26 • สุขภาพ
Dalgona coffee ครีมกาแฟสไตล์เกาหลี
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 เราทุกคนต่างก็ต้องทำหน้าที่กักตัวอยู่บ้านกันเป็นส่วนมาก ซึ่งวิถีการดำเนินชีวิตก็เปลี่ยนไปจนเริ่มจะชินกันแล้ว จากที่เคยออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน กลายเป็นว่าต้องสั่งออนไลน์หรือทำรับประทานเองที่บ้าน จากที่เคยนั่งดื่มกาแฟที่ร้านชิว ๆ ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นนั่งดื่มกาแฟที่บ้านแทน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส วันนี้ตุ้ยนุ้ยมีเมนูกาแฟมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ลองทำเองง่าย ๆ ดื่มได้บ้านกันค่ะ นั่นก็คือเมนู Dalagona Coffee หรือครีมกาแฟสไตล์เกาหลีนั่นเองค่ะ
ภาพประกอบโดย : ตุ้ยนุ้ยค่ะ
วัตถุดิบมีดังนี้นะคะ
กาแฟ ใช้ 2 ช้อนโต๊ะ (เลือกชนิดและยี่ห้อตามความชอบได้เลยนะคะ)
น้ำตาลทราย ใช้ 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำร้อน ใช้ 2 ช้อนโต๊ะ
นมสด
น้ำแข็ง
ขั้นตอนการทำ
1. ตักผงกาแฟ น้ำตาลทราย และน้ำร้อนที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นใช้ตะกร้อตีไข่คนส่วนผสมไปเรื่อย ๆ จนเป็นเนื้อครีมค่ะ ขั้นตอนนี้หากคุณผู้อ่านมีตะกร้อไฟฟ้าก็สามารถนำมาใช้แทนตะกร้อได้เลยนะคะ จะทำให้ประหยัดเวลา และสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ
2. เมื่อได้ครีมกาแฟนุ่ม ๆ แล้ว ต่อไปก็จะเป็นการเตรียมแก้ว และน้ำแข็ง โดยนำแก้วเปล่าใส่น้ำแข็งให้เต็มแก้ว จะเป็นน้ำแข็งที่ทุบไว้แล้วหรือน้ำแข็งก้อนเล็กสำเร็จรูปใน 7-Eleven ก็ได้เช่นกันค่ะ หลังจากนั้นก็ทำการเทนมสดลงไปประมาณ 3/4 ของแก้วค่ะ
3. นำครีมกาแฟที่ทำไว้ตักใส่ให้เต็มแก้วค่ะ จะมองเห็นเป็นสองเลเยอร์ระหว่างสีขาวของนมสดกับสีน้ำตาลอ่อนของครีมกาแฟ เมื่อลองชิมดูจะได้รสชาติสัมผัสที่นุ่มละมุนน่าดื่มมาก ๆ ค่ะ
ค่อย ๆ ตักครีมกาแฟใส่แก้ว แล้วคนให้เข้ากันก่อนดื่มนะคะ
หลังจากจากเตรียมเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้วก็นำเครื่องดื่ม Dalgona Coffee กาแฟสไตล์เกาหลีมานั่งจิบเพลิน ๆ ทำจิตใจให้สบายเพียงเท่านี้ก็เป็นการอยู่บ้านอย่างมีความสุขแล้วค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ Dalgona Coffee กาแฟสไตล์เกาหลี คุณผู้อ่านสามารถลองทำตามได้เลยนะคะ ทำง่ายแถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ตุ้ยนุ้ยรับรองเลยว่ารสชาติของกาแฟแก้วนี้ จะต้องอร่อยถูกปากไม่แพ้กาแฟแพง ๆ แน่นอนเลยค่ะ สุดท้ายนี้นุ้ยขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งแรง ปลอดภัยและห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บนะคะ ตุ้ยนุ้ยเชื่อว่าพวกเราจะต้องผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตเหล่านี้ไปได้อย่างแน่นอน ตุ้ยนุ้ยขอเป็นกำลังใจให้คุณผู้อ่านทุกท่าน แล้วพบกันใหม่เมนูต่อไปนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
โฆษณา