18 เม.ย. 2020 เวลา 21:37
40..
พระจันทร์ ๒
เป็นเกษตรของราศีกรกฎ เรือนที่ 4 ของดวงเมืองดวงโลก คือภพ พันธุ ราศีแห่งแม่ น้ำนมแม่
เป็นผู้นำแห่งภาคกลางคืน พระจันทร์ ๒ ผู้ทรงความงามในยามราตรีกาล หรือ เจ้าแห่งราตรี ส่องแสงสว่างนวลไปทั่วปากเขาลำเนาไพรหุบเขาแม่น้ำและหมู่บ้านตลอดจนนครใหญ่ๆท่ามกลางความมืด
( พระพฤหัสบดี คือเจ้าแห่งสวรรค์ หรือราชาแห่งฑิฆัมพร เพราะเป็นดาว พระเคราะห์ที่มีมวลสารใหญ่ที่สุด กว่าดาวพระเคราะห์ทั้งหลาย แต่เมื่อ ดวงจันทร์๒ โผล่ขอบฟ้ามา ก็มา
กลบแสงของดาวอื่นมากมาย แม้แต่ดาวพระพฤหัสบดี ๕ดังนั้น ๒๕ จึงเป็นดาวคู่ศัตรู)
พระสุริยาคือพระอาทิตย์ จะมีแสงที่แผ่รังสี อันแรงกล้า ให้ความร้อนไปทั่วทุกหัวระแหง ในเวลากลางวัน เมื่อตะวันรอนลับฟ้าแล้ว ก็มีดวงจันทร์อันเยือกเย็นเข้ามาแทนที่ เป็นดวงตาสวรรค์ แก่ชาวโลก ซึ่งบางพวกต่างก็หลับไหล จัดการความเหนื่อยในเวลากลางวัน
พระจันทร์เป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ในเวลากลางคืน คือผู้ให้แสงสว่างในเวลากลางคืน เป็นราศีแห่งผู้ถูกถามตามหารัก
เป็นจรราศี คือราศี แห่งความ ไม่หยุดนิ่ง ก้าวไปข้างหน้า
เป็นแม่ธาตุน้ำแห่งราศีทวาร เป็นแม่น้ำกว้าง ไกล ยิ่งใหญ่
พระจันทร์ถูกสร้างจากนางฟ้าจึงมีรูปร่างที่สวยงาม แต่มักจะเจ้าชู้ หรือมีเหตุให้ผิดลูกผิดเมียผู้อื่น
นอกจากนี้ ผู้ที่มีดาวพระจันทร์เด่น มักมีกิริยาต้องตาต้องใจผู้อื่น หรือมีเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจทำให้เพศตรงข้ามสนใจมากเป็นพิเศษ
อย่างไรก็ดีพระอาทิตย์กับพระจันทร์ก็เป็นสิ่งที่ คู่กัน ในคติ ของมนุษย์ คิดถึงว่าทุกอย่างในโลกนี้ต้อง มีของคู่กันไป ตามกฎแห่งหยินหยาง ของยันต์โป้ยก่วยของจีน อาทิตย์คู่กับจันทร์ สวรรค์คู่กับโลก ภูเขาคู่กับทะเลสาบ
พระอาทิตย์และพระจันทร์ เป็นคู่ที่แตกต่างกัน พระอาทิตย์คือความร้อน พระจันทร์คือความเย็น และเดินตามหากันชั่วนิรันดร มิอาจสมปรารถนา
โฆษณา