20 เม.ย. 2020 เวลา 13:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เราใช้ Ipad ทำอะไรบ้าง ?
เหตุผลหลักๆ ที่เราซื้อไอแพด เราบอกกกับตัวเองว่า เราจะซื้อมาเพื่อหารายได้เสริม ( วาดสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย , เทรดหุ้น , ทำเพจ ทำเว็บไซต์ เขียนบทคความ ebook) เพราะว่า
โน๊ตบุ๊คของที่ทำงานเราไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมเสริมได้เนื่องจากติดแอดมิน
เอ้าแล้วทำไมไม่ซื้อโน๊ตบุ๊คไปเลยละ ? ก็เพราะว่า เราอยากได้อะไรที่มันมันพกพาสะดวก จะให้พกคอมฯ สองเครื่องก็ใช่เรื่องอยู่ และ เราก็เป็นคนชอบจด ชอบเขียน และชอบเขียนแพลนเนอร์อยู่แล้ว ก็เลยเลือก ipad นั่นเอง
#Thehappywrite
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์และประโยชน์ของ ipad กันว่าที่เราซื้อมา เราใช้ทำอะไรบ้าง
✏️Planner ปฏิทิน
ทำตารางงาน เวลาในแต่ละวันว่ามีงานอะไรบ้าง ซึ่งเทมเพลตของ planner ของเราก็มีทั้งทำเองใน keynote กับไปโหลดฟรีมาตามที่เขาแจกฟรีต่างๆ
Planner
Planner
✏️อ่าน ebook
แน่นอนว่าเมื่อ ipadหน้าจอจะใหญ่กว่ามือถือซึ่งก็จะมีความเหมาะสมกับการอ่าน ebook มากกว่ามือถือแน่นอน และข้อดีของการอ่าน ebook ก็คือเราไม่เปลืองถื้นที่จัดเก็บหนังสือ. ไม่มีฝุ่นจับให้เราตามทำความสะอาด
ขอบคุณภาพจาก แอพอ่าน ebook : Meb
✏️การเขียนบทความ ทำเว็บไซต์
แน่นอนว่าเราก็ใช้ ipad ในการเขียนบทความอยู่ตอนนี้เช่นกัน นอกจากนั้นเรายังใช้ทำเว็บไซต์จาก wordpress และ page Facebook ด้วย
หน้าการใช้งานแอพ wordpress (ปิดชื่อเว็บไซต์เพื่อป้องกันการโฆษณาแฝง )
✏️การจดโน๊ต และการวาดรูป
ipad เหมาะมากที่จะใช้ในการจดโน๊ตต่างๆ เนื่องจากมาพร้อม apple pencil ที่มีความคล้ายกับที่เราเขียนบนกระดาษ ลื่นไหล และใช้งานใช้งานง่ายด้วย ไม่ว่าจะจดสรุปงาน สรุปการประชุม ก็สะดวกมาก ไม่ต้องหอบโน๊ตบุ๊คเข้าห้องประชุมให้หนัก และนอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่รองรอบการจดโน๊ต และวาดรูป ออกแบบต่างๆ ที่จะทำให้คนที่ชื่นชอบการเขียน การวาดได้ใส่จินตนาาการได้อย่างเต็มที่
ตัวอย่างจากการจดโน๊ตในงานของเราเอง
ภาพจากแอพพลิเคชั่น : Goodnote5
ภาพจากแอพพลิเคชั่น : Procreate
✏️เพื่อความบันเทิง ดูหนัง ดูซีรี่ส์
หน้าจอ ipad อาจจะไม่ได้ใหญ่สะใจ สู้ทีวีไม่ได้แต่แน่นอนว่าดีกว่าดูในมือถือแน่นอน
ภาพจากแอพพลิเคลั่น : Netflix
✏️ออกแบบสมุดโน๊ตเพื่อขายบน Amazon
เป็นธุรกิจที่เรากำลังศึกษาอยู่เหมือนกัน กับการทำสมุดโน๊ต เพื่อขายใน amazon ซึ่งการออกแบบเราจะใช้แอพ keynote เพื่อออกแบบไส้ในสมุด และ ใช้ canva เพื่ออกแบบหน้าปก
ภาพจากแอพพลิเคชั่น : Keynote
✏️การออกแบบบรูปภาพ ออกแบบหน้าปก
หลังจากที่มีไอแพดแล้ว นอกจากงานที่ทำงาน เราก็ไม่เปิดคคอมพิวเตอร์อีกเลย เพราะเรารู้สึกว่า ไอแพดตอบโจทย์เรามาก แม้ว่าการออกแบบโดยใช้canva จะสามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ แต่เราก็ชอบที่จะใช้บน ipad มากกว่า นึกอยากจะทำงานก็เปิดงานขึ้นมาทำได้ ซึ่งมีแอพพลิเคชั่นรองรอบมากมาย แถมเริ่มรู้สึกขี้เกียจเมื่อไร ก็เปิด Facebook ขึ้นมาคลายเครียดได้
ภาพจากแอพพลิเคชั่น : Canva
ยกตัวอย่างประมาณนี้ จริงๆแล้ว ipad สามารถทำได้มากกว่านี้มาก ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคคน ซึ่งบางคนที่ซื้อ ipad pro ที่สเป็คแรงหน่อย เขาก็สามารถใ้ซ้ออกแบบบ้าน ตกแต่งห้อง หรือ อออกแบบโมเดลสามมิติ ได้ด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่คิดว่าจะซื้อ ipad ดีมั้ย ไม่ว่าจะสเป็คเท่าไร ล้วนแต่มีประโยชน์ทั้งนั้น หากเราใช้ให้เกิดประโยชน์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา