21 เม.ย. 2020 เวลา 15:55 • ธุรกิจ
"เวลาที่คุณจะพัก หรือพอแล้วหรือไม่ไหวแล้ว
จริงๆแล้วคุณเพิ่งมาถึง 40% ของขีดจำกัดของตัวคุณเอง"
David Goggins
คำคม
ก่อนนอนผมได้มีโอกาสฟังเรื่องราวของ พี่ขุน เขา
เรื่องขยันแค่ไหนถึงจะประสบความสำเร็จ
จนมาเจอประโยคหนึ่งที่พี่เขาพูดถึง กฏเหล็ก 40% ของ David Goggins
ผมรู้สึกประทับมากครับในครั้งแรกที่ได้ฟัง ประโยคนี้เหมือนมีความลับบางอย่างให้ผมพิสูจน์หาความจริงอีกแล้วแหละครับ
ผมจึงเริ่มอ่านงานวิจัยที่ว่า
การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคำสั่ง - กฎ 40% - มีความจริงบางอย่าง เรามักจะมีความสามารถทางร่างกายมากกว่าที่เราคิดว่าตัวเองเป็น ยกตัวอย่างเช่นนักวิจัยพบว่าผู้ที่ได้รับยาหลอก แต่บอกว่าคาเฟอีนสามารถยกน้ำหนักได้มากกว่าผู้ที่ได้รับคาเฟอีนจริงๆ
มันคล้ายกับว่าเรา "มีถังสำรองอยู่ในตัวเราซึ่งเราไม่เคยแตะเลย โดยการผลักดันตัวเราให้ถึงขีด จำกัด ของเรา"
มันเลยทำให้ผมนึกถึงภูเขาน้ำแข็งที่ลอยอยู่ปริมน้ำ .
ขีดจำกัดตัวคุณ
ถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้น เป็นภูเขาน้ำแข็งที่ลอยอยู่
และเปรียบเทียบกับขีดจำกัดของตัวคุณเอง เป็นภูเขาน้ำเเข็งที่จมอยู่นั้น
คุณจะเห็นได้ว่าตัวคุณมีความสามารถมากมายขนาดไหน
ผมไม่ได้หมายถึงว่า คุณนั้นไม่มีขีดจำกัดนะครับ
เพียงแต่ว่าเมื่อเปรียบเทียบสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้นกับขีดจำกัดของตัวคุณจะเห็นได้ว่าขีดจำกัดของคุณนั้นมากกว่าสิ่งที่คุณกำลังทำนั้นอย่างมากกก
"อย่าไปคิดเลยว่าเราก็ทำได้แค่นี้
จงคิดว่าเราสามารถทำมันได้มากกว่านี้"
ขอบคุณทุกคนที่อ่านบทความของผมจนถึงบรรทัดสุดท้ายนะครับ
ถ้าคุณชอบ หรือถูกใจ อยากเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนสามารถกดติดตามได้เลยครับ จะได้ไม่พลาดสิ่งดีๆ
เขียนโดย: Buy Or Sell

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา