22 เม.ย. 2020 เวลา 03:28 • ปรัชญา
#คลื่นความคิดกับผัสสะ
เมื่อสักครู่เปิดวีดิโอนี้👇 ในเพจนักเดินทางด้านใน น่าสนใจทีเดียวค่ะ สำหรับการตระหนักรู้ความคิดที่มากระทบเรา จึงขอนำมาฝากผู้ติดตามเพจ และทุกคนที่เปิดเข้ามานะคะ 😊
📍เมื่อเรามีความเคยชินทางความคิดไปทางใด ส่วนใหญ่เราก็คิดไปทางนั้น
📍เรารู้หรือไม่ว่าเราจะดึงดูดความคิดส่วนกลางที่สอดคล้องกับความคิดเรา
คำถามคือ
🍀ความคิดกับความจริงมีความสัมพันธ์มากน้อยเพียงใด?
🍀 เราจะสามารถคัดกรอง แยกแยะ และรู้เท่าทันความคิด และดึงจิตที่สมบูรณ์ในตัวเราได้อย่างไร ?
🍀 เมื่อเรารู้ว่าความคิดเกิดจากความเคยชิน เราจะสามารถสร้างความเคยชินใหม่อย่างไร ?
🍀 เมื่อเรารู้ว่าความคิดเราสามารถส่งผลต่อความคิดส่วนกลาง และเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมรับผิดชอบ เราจะส่งคลื่นความคิดแบบใด ?
📝ความคิดก็เหมือนนิสัยเมื่อเรามีความเคยชินในทิศทางใด ก็ส่งผลให้เรามีแนวโน้มพฤติกรรมหรือการกระทำไปในทิศทางนั้น...แล้วจริงๆแล้วเราอยากได้ผลลัพธ์แบบใด ?
#CreateYourOwnMind
#Simpletoday
20-4-63
ขอขอบคุณ : เพจนักเดินทางด้านในที่ได้คัดเลือกวีดิโอและทำ Subtitle มาแบ่งปัน
โฆษณา