22 เม.ย. 2020 เวลา 05:10 • บันเทิง
หนังที่พวกเราจะไม่มีวันได้ดู!!
เพราะว่ามันกำหนดฉาย ในวันที่ 18 Nov 2115
หรืออีก 95 ปี หลังจากนี้นั่นเอง!!
เมื่อ 5 ปีที่แล้ว บริษัทผลิตเครื่องดื่มระดับ ไฮโซ จากประเทศฝรั่งเศส ดันเกิดปิ๊งไอเดีย สนุก ๆ ขึ้นมา
ลงทุนสร้างหนังขึ้นมาเรื่องหนึ่ง แน่นอนว่าหนังมันต้องมี เครื่องดื่มของเขาเป็นองค์ประกอบ แต่จะให้จำมันต้องไม่ธรรมดา เขาเลยสร้างให้มันกำหนดฉายในอีก 100 ปีข้างหน้าซะเลย!!
โดยได้จ้างผู้กำกับ มือดี Robert Rodriguez ที่เคยฝากผลงาน อย่างหนัง Sin City และที่เก่าหน่อยก็เป็น Spy Kid โดยจับนักแสดงนำ John Malkovich ที่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันในหนังเรื่อง Red หรือถ้าใครดู Bird box ก็จะเห็นแกมาแจมด้วย
ความท้าทายของภาพยนต์เรื่องนี้ก็คือ เขาจินตนาการโลกอนาคตในอีก 100 ปีข้างหน้าเอาไว้ เพื่อให้พอถึงเวลาฉาย หวังว่ามันจะใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมปัจจุบันมากที่สุด
โดยตัวหนังนั้นถูกเก็บไว้ในตู้เซฟ ที่ถูกตั้งเวลาเปิดอัตโนมัติ ในอีก 100 ปีข้างหน้า(ใส่ไว้ตั้งแต่ปี 2015)
กำหนดฉายก็ในเทศกาลหนังเมืองคานธ์ (ป่านนั้นยังจะมีอยู่รึเปล่าก็ไม่รู้) ซึ่งความพิเศษอีกอย่างก็คือเขาได้เชิญชวนบรรดา เซเลปต่าง ๆ เอาไว้แล้วมากมายเพื่อมาชมภาพยนต์เรื่องนี้
แต่แน่นอนว่าเค้าก็รู้กันอยู่แล้วว่าคนที่เชิญไปอะไม่มีทางได้ดูแน่ ๆ แต่เขากลับบอกว่าให้ส่งต่อไปยังลูกหลานของบุคคลเหล่านั้น แทนเพื่อที่จะให้มาดูหนังเรื่องนี้ในปี 2115
ซึ่งตัวอย่างของหนังนั้นก็ยังทำออกมา 3 เวอร์ชั่นอีกต่างหาก
ใครสนใจลองกดเข้าไปดูที่ลิงค์กันได้เลย
ที่นำเรื่องนี้มาเล่า เพราะเห็นว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจเอามาก ๆ เรียกว่าไม่เคยมีมาก่อน และที่แน่นอน
คนที่สร้างหนัง รวมถึงนักแสดง พอไปถึงวันนั้น น่าจะไม่มีใครมีชีวิตอยู่แล้วด้วยซ้ำ พูดง่าย ๆ ว่าคนสร้างไม่ได้ดู คนดูก็ไม่ใช่ยุคตัวเองอีก
เรื่องนี้ส่งเสริมจินตนาการผมเอามาก ๆ คิดถึงว่า ถ้าเป็นคนในยุคนั้น มานั่งดูหนังเก่า อายุ 100 ปี มันจะเป็นยังไงกันนะ จินตนาการยากมาก ว่าคนดูจะรู้สักยังไง
เราไม่รู้เลยว่า ตอนนั้นมันอาจจะเป็นเรื่องที่โด่งดังไปเลยก็ได้
หรือว่าอาจจะเป็นอะไรที่ แป้ก สุด ๆ เลยก็เป็นได้
แต่เอาจริงๆ หนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายความเป็นหนังเลย แต่ที่ได้แน่ ๆ เลยก็คือ ขาย การตลาดแบบสุด ๆ
1. สามารถทำให้คนรู้จัก Brand ของตัวเองมากขึ้นอย่างฉับพลัน โดยไม่ต้องโฆษณาให้มาก
2. ลองคิดดูสิครับว่าเรื่องนี้จะถูกพูดถึงไปนานแค่ไหน ผมเชื่อว่ามันคงไม่ได้จบแค่การออกข่าวครั้งเดียวแน่ ๆ แต่จะถูกพูดถึงไปอีกนานเลยแหละ และที่สำคัญ ทุกครั้งที่ถูกพูดถึง คนจะเห็น Brand ของเครื่องดื่มยี่ห้อนี้ ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของ Brand คุณจะชอบมันรึเปล่า??
3. นอกจากทำให้คนรู้จักแบรนด์แล้ว เชื่อสิว่าต้องมีสักคนที่คิดว่าอยากที่จะลองเครื่องดื่ม Brand นี้ดูสักครั้ง ยอดขายอาจจะเพิ่มขึ้นจาก Project นี้ส่วนหนึ่งเลยก็ว่าได้
ถือว่าเป็นไอเดียทางการตลาดที่เรียกว่า สุดยอดมาก ๆ
สำหรับใครที่รอดูหนังเรื่องนี้ คุณคงต้องใช้ชีวิตให้ดีหน่อย เพราะ ต้องรออีกถึง 95 ปี ถึงจะได้ดูหนังเรื่องนี้กับเขาบ้าง!!
ตัวผมเองคิดว่าคงอยู่ไม่ถึงวันนั้นหละครับ
ปล.ผมเห็น ข่าวนี้มาจากเพจ ตั๋วร้อนป๊อปคอร์นชีส นะครับ และไปหาข้อมูลจากเวปต่างประเทศมา และนำมาใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไป
 
โฆษณา