23 เม.ย. 2020 เวลา 11:02 • ความคิดเห็น
"เงินในกระปุก หาย !! เพราะ ?"
หลายๆ คนคงเคยผ่านประสบการณ์ การเก็บเงินในกระปุกออมสินกันมาแล้ว
ทั้งเก็บได้เยอะบ้าง น้อยบ้าง เก็บได้แค่ 3 วันแรกบ้าง
วันเดียวบ้าง
แต่ทุกอย่างก็ล้วนคือการเก็บเงินทั้งนั้น
วันนี้ !! ผมจะมาพูดเรื่อง เงินในกระปุกที่มันหายไปจากกระปุกออมสิน 😱
ผมมีเงินอยู่ในกระปุกออมสิน จากที่เก็บมาเนิ่นนาน รวมๆ ประมาณ 1,589 บาท
ปกติแล้วผมก็ไม่ค่อยได้เปิดมานับบ่อยหรอก เดือนนึง นับครั้ง 2 ครั้ง ไม่ก็ 2 เดือนนับครั้งนึงได้เลยครับ
อยู่มาวันนึง ผมมีเรื่องต้องออกเงินให้สาขาก่อน (แล้วสาขาจะคืนให้ผมทีหลัง) 1,200 บาท
ผมก็เลยไปเอาเงิน ในกระปุกตัวเองมาออกให้ก่อน (ปกติแล้วผมไม่ค่อยมีเงิน ใช้เงินวันละ 100 บาท ไม่เกิน 150 ครับ)
แต่ผมบอกกับตัวเองก่อนเอาเงินออกมาครับ ว่า "เอาเงินออกจากกระปุกเท่าไร เมื่อได้คืนมาก็จะเอากลับเท่านั้น ไม่เอาไปใช้อย่างอื่น"
หลังจากนั้นจึงเอาไปจ่ายตามปกติ จนกระทั่ง
ผมได้เงินคืนมาครับ 1,200 บาท โอเค ผมต้องเอาไปใส่คืนจากที่เอาออกมา 😉
แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อผมมีเงินติดตัว 1,200 บาท เยอะมากสำหรับผม 5555
ผมจึงเอาไปซื้อของกิน ซื้อของเล่นที่อยากได้ บลาๆๆ
เผลอไปแค่นิ๊ดเดียวเท่านั้น 1,200 หมด 🤣
หลังจากนั้นเป็นต้นมา เงินในกระปุกผมก็หายไปแล้ว 1,200 บาท 😅😅
หวังว่าจะพอเป็นกรณีศึกษาให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้บ้างนะครับ
ฝากติดตาม ติชม ทักทายกันด้วยครับ
ขอบคุณครับ 😍
โฆษณา