23 เม.ย. 2020 เวลา 16:51 • การศึกษา
ท่ามกลางสมรภูมิโควิด 19
เราสอนเด็กๆให้รู้จักการป้องกันตนเองจนเป็นนิสัยแล้วหรือยัง
ผ่านมาสองเดือนแล้วที่เราทุกคนต้องเผชิญอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การ
แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 หลายอย่างน่าเป็นห่วงไม่ว่าจะเศรษฐกิจ
ความเป็นอยู่ของประชาชนทุกสาขาอาชีพ สุขภาพอนามัย ความน่ากลัวของโรคนี้อยู่ที่ติดต่อกันง่ายเหลือเกิน พวกเราทุกคนจึงต้องแยกกันอยู่ เรียกว่าอยู่ห่างๆอย่างห่วงกันทีเดียว และก็ยังไม่มีความมั่นใจว่าเราจะต้องรับมือกับ
เจ้าเชื้อโรคตัวจิ๋วไปอีกนานแค่ไหน
แต่ที่น่าห่วงมากกว่านั้นอีกคือเด็กๆของเราผ่านการปิดเทอมเข้าสู่ปลาย
เดือนเมษายนแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าเราจะกล้าให้เด็กไปเรียนหนังสือที่
โรงเรียนกันได้ตามปกติ หรือถ้าถึงเวลาที่ให้ไปได้ เราผู้เป็นพ่อแม่
ผู้ปกครองและครูจะเตรียมการฝึกเด็กอย่างไรให้พวกเขาเข้าใจ ตระหนัก
เห็นความสำคัญของการป้องกันตนเองเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของโรคโควิด 19 ......นี่คือสิ่งที่น่าคิด.....
จำนวนของนักเรียนในห้องเรียนที่บางห้องมีมากถึง 40-50 คน นั่นคือสิ่งที่น่ากังวลอยู่ไม่น้อย การรับประทานอาหารร่วมกันในโรงอาหารของโรงเรียน
และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันของเด็กๆ เป็นเรื่องที่พ่อแม่ และครูต้อง
คำนึงถึง ที่สำคัญโรงเรียนต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดทีเดียวที่จะ
ให้เด็กๆ มาใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนอย่างปลอดภัย
เราจึงต้องช่วยกันคิดและสร้างมาตรการความปลอดภัยให้เด็กของเราแต่
เนิ่นๆ เรียกว่าซักซ้อมการปฏิบัติในการป้องกันตัวเองจากโควิด 19 ให้แก่
เด็กๆ ได้ปฏิบัติจนติดเป็นนิสัยก่อนที่จะให้พวกเขาได้เปิดเทอมกันค่ะ
# ติดตามเพจกัลยาณมิตรและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันค่ะ
โฆษณา