25 เม.ย. 2020 เวลา 16:17 • การศึกษา
บรรยากาศแบบไหนทำให้เด็กๆ
...เกิดการเรียนรู้ได้ดี🎈🎉
✔บรรยากาศที่สบายๆทำให้เด็กอยากเรียนรู้
เชื่อเถอะค่ะว่า เด็กๆทุกคนไม่ค่อยชอบห้องเรียนที่เคร่งเครียด ดูระเบียบเยอะแยะไปหมด ทำโน่นทำนี่ก็ไม่ได้ การให้พวกเขานั่งฟังนิ่งๆ มองแต่หน้าผู้พูดนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เด็กเบื่อหน่ายจนไม่อยากทำอะไร พวกเขาอาจกลัวจึงยอมนั่งนิ่งๆ
✔บรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ
เชื่อไหมว่าถึงเด็กๆจะหัวเราะและเฮฮากันมากแค่ไหนแต่พวกเขากลับจดจำและเข้าใจในสิ่งที่ได้ฟังและสิ่งที่ได้ลงมือทำ ที่น่าแปลกคือพวกเขาจะทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งอกตั้งใจและทำได้ดีเกินคาด
✔ บรรยากาศที่มีสื่อ อุปกรณ์ เครื่องมือหลากหลาย
ในห้องเรียนหรือห้องจัดกิจกรรมที่มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือหลากหลาย ให้
ผู้เรียนได้ลงมือใช้ด้วยตนเอง จะทำให้พวกเขาได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน จนได้รับความรู้และประสบการณ์จากการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญมีความสุขกับการเรียน สังเกตได้ง่ายๆจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพวกเขา
✔ บรรยากาศของการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่
ผู้เรียนทุกคนต้องการการยอมรับจากผู้สอนและเพื่อนรวมถึงคนที่อยู่รอบๆตัวพวกเขา หากผู้สอนส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงออกอย่างอิสระแต่ต้องถูกกาลเทศะ จะพบว่าผู้เรียนจะเรียนรู้ได้ดีมาก นอกจากนั้นพวกเขายังมีความภาคภูมิใจในตัวเอง บรรยากาศแบบนี้จะส่งเสริมให้ผู้เรียนค้นพบความสามารถของตัวเองได้ง่ายขึ้น พวกเขาจะรู้ว่าตนเองชอบอะไร และทำสิ่งไหนได้ดี
✔บรรยากาศแห่งการแบ่งปันความรู้
ผู้สอนจำเป็นต้องปลูกฝังความเอื้ออาทรและความเมตตาสงสารให้เกิดขึ้นในหัวใจของ
ผู้เรียนให้ได้มากที่สุด การจัดบรรยากาศแห่งการแบ่งปันความรู้จึงจำเป็นมาก ผู้เรียนที่เก่งต้องอยากบอกต่อความรู้แก่เพื่อนๆ เห็นเพื่อนคนไหนทำงานไม่ได้หรือมีปัญหาในการทำงานและการเรียน พวกเขาต้องอาสาเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนได้เอง สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทั้งผู้เรียน ทุกๆคนเรียนรู้ได้มากขึ้น และพวกเขาจะกลายเป็นจิตอาสาในกิจกรรมต่างๆอีกจนเก่งมากขึ้นๆ
#ถ้าเรารู้แล้วแบ่งปัน
ความรู้ของเราจะเพิ่มพูนขึ้น
เป็นทวีคูณ🍀❤
โฆษณา