25 เม.ย. 2020 เวลา 17:03 • ไลฟ์สไตล์
"ความเชื่อ กับ พฤติกรรม" 😳
สารบัญ
ช่วงที่ 1 เกริ่นๆ
ช่วงที่ 2 เริ่มมีเนื้อ
ช่วงที่ 3 ใกล้จะจบและ
ช่วงที่ 4 ปิดท้าย
ช่วงสุดท้าย ฝากกดไลค์ด้วยนะครับ 🤣
ช่วงที่ 1
ทุกๆ คนล้วนมีความเชื่อ ไม่ว่าจะเป็น เชื่อว่าทำดีย่อมได้ดีตอบ ก้าวเท้าซ้ายออกจากบ้านจะโชคดี หรือแม้กระทั่งเชื่อว่า เขา รัก เรา (คิดไปเองข้างเดียวหรือเปล่า 😭)
ทุกๆ ความเชื่อล้วนมีผล !! ต่อการกระทำ พฤติกรรม ของตัวเราทั้งสิ้น
จะว่าไปอาจจะกลายเป็นตัวตน ๆ หนึ่งของเราเลยก็ว่าได้
ลองนึกภาพตามดูว่า ถ้าเราเชื่อแบบนี้ อีกคนไม่เชื่อแบบเรา อาจถึงขั้น ขัดแย้งกันได้เลย วู้ววววว 😲
อะ แล้วความเชื่อทำไมมันถึงส่งผลถึงการกระทำของเราล่ะ ???
ช่วงที่ 2
ทำไมความเชื่อถึงส่งผลถึงการกระทำของเรา ?
เพราะว่า การที่เราเชื่ออะไรบางอย่าง มันก็คือการที่เรายึดถือสิ่งนี้ ไว้สูงสำหรับเรา (เรียกว่า ศรัทธาเลยก็ว่าได้)
ดังนั้นเมื่อเราเชื่อแบบนี้ เราก็เลยจะมีการกระทำแนวๆ นี้
ยกตัวอย่างเช่น เชื่อว่า ทำดีกับใครย่อมได้ดีจากคนนั้นตอบ เราก็จะใจดี แบ่งปันกับคนๆ นั้น เพราะเชื่อว่าเขาจะดีกับเราตอบ (แต่ความจริง เขาก็อาจจะไม่ดีตอบเสมอไป)
เชื่อว่า คิ้วกระตุกข้างขวาร้าย ซ้ายดี พอซ้ายกระตุก ก็จะยิ้มหวาน ปากบานทั้งหมด แต่ถ้าขวากระตุกปุ๊บ ระแวดระวังทุกฝีก้าว (ก็เกินไป 5555)
ช่วงที่ 3
ดังนั้น การที่เรามีความเชื่อในแนวไหน เราก็จะกระทำอะไรต่างๆ ในแนวนั้น
ความเชื่อไม่ใช่สิ่งที่ตายตัวถาวร อาจจะแปรเปลี่ยนได้
ความเชื่อก็เปรียบเสมือนทางเดินในการใช้ชีวิต
ขอให้ทุกคนมีความเชื่อ เพราะทุกความเชื่อ ไม่ผิด และไม่ถูก ที่สุดข้างใดข้างหนึ่ง แต่ขอให้เชื่ออย่างมีสติครับ
ช่วงที่ 4
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ 😁
แสดงความคิดเห็น ติชม แลกเปลี่ยนมุมมอง ทักทายกันได้นะครับ
ความเชื่อ และ พฤติกรรม
โฆษณา