28 เม.ย. 2020 เวลา 01:00
ปากกา ‘แลนเซอร์’ ไปไม่รอด ขอปิดชั่วคราว เซ่นพิษโควิด
บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DTCI ผู้ผลิต "ปากกาแลนเซอร์" ในตำนาน แจ้งตลาดหลักทรัพย์ “ปิดกิจการชั่วคราว” หลังจนขายสินค้าไม่ได้ เพราะคู่ค้าปิดร้านตามคำสั่งรัฐ ยังไม่รู้อนาคตจะได้กลับมาเปิดอีกเมื่อไหร่
ปากกา ‘แลนเซอร์’ ไปไม่รอด ขอปิดชั่วคราว เซ่นพิษโควิด
วันที่ 27 เม.ย. 2563 บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DTCI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ “ปิดกิจการชั่วคราว”
โดยให้เหตุผลว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า หรือ “โควิด-19” ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการดำเนินกิจการของบริษัท คือ ไม่มีรายการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เคยสั่งซื้อ และทางบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้าซึ่งเป็นร้านค้าต่างๆ ล้วนต้องปิดร้านตามคำสั่งของภาครัฐ และยังไม่อาจทราบได้ว่า จะกลับมาเปิดดำเนินการได้เมื่อไหร่
เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น บริษัท บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) จึงได้ประกาศปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และจะเปิดดำเนินการต่อไปเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น
สำหรับประวัติ บมจ. ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2506 จดทะเบียนเป็น บริษัทจำกัดเมื่อเดือนธันวาคม 2514 และแปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2537 บริษัทฯ ประกอบกิจการในประเทศไทย โดยประกอบธุรกิจในด้านอุตสาหกรรมผลิตสินค้าเครื่องเขียนประเภทปากกาลูกลื่น ปากกาเคมี ยางลบ ดินสอ แท่นประทับตรา และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ท่ีเก่ียวข้อง อย่างครบวงจร เพื่อจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและส่งออก ขายในต่างประเทศ
ทั้งนี้ บริษัทได้ผลิตสินค้าเครื่องเขียนเพื่อจัดจำหน่ายภายใต้หลายเครื่องหมายการค้า อาทิ LANCER, CANDY, CHEETAH, CLASSMATE และ GOLDMEDAL เป็นต้น
อ่านข่าวธุรกิจของกรุงเทพธุรกิจต่อได้ที่
โฆษณา