30 เม.ย. 2020 เวลา 09:30 • บันเทิง
เทคโนไวกิ้ง: ท่าเต้นที่กลายมาเป็นมุขตลกบนโลกอินเตอร์เน็ต
ท่าชี้นิ้วที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนไวกิ้ง
จะว่าไปบนโลกของเราเนี่ยมีท่าเต้นที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาด้วยฝีมือของมนุษย์นับเป็นพันๆ ท่าเลยละครับ แต่อย่างไรก็ตามเรื่องราวของ 'เทคโนไวกิ้ง' ถือเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเพราะท่าทางของเขาเนี่ยมันดูดุดันและเท่จนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกมาแล้ว
กำเนิดเทคโนไวกิ้ง
เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มต้นขึ้นในปี 2000 ณ ขบวนพาเหรดเทศกาลดนตรี EDM ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ เมือง เบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี โดยขณะที่ทุกคนกำลังเต้นอยู่นั้นพลันมันก็มีชายคนหนึ่งพุ่งเข้าไปพยายามกระทำอนาจารย์ต่อหญิงสาวซึ่งกำลังออกลีลาแถวๆ กลางขบวน
.
ชายคนหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดจึงพุ่งตรงเข้าไปเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมกับลากชายหนุ่มที่กำลังมึนเมาออกไปให้พ้นจากตัวเธอเสียพร้อมกับชี้หน้า (ในทำนองว่าให้หยุดพฤติกรรมเสียก่อนมีเรื่อง) ก่อนเขาจะออกเต้นต่อไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
คลิปเหตุการณ์ขณะกำลังเกิดเรื่อง
ท่าเต้นที่กลายเป็นมุขประจำอินเตอร์เน็ต
ด้วยความดุดันของชายดังกล่าวผนวกกับท่าเต้นไม่สนโลกของเขามันทำให้ชายคนนี้ถูกขนานนามจากโลกโซเชียลมีเดียร์ว่า 'เทคโนไวกิ้ง' และเริ่มมีการเรียนแบบทั้งท่าทางและการเต้นสุดแปลกของเขาจนมันกลายเป็นกระแสเลียนแบบไปทั่วโลก โดยเกม Fortnite ได้นำเอา Meme นี้มาดัดแปลงก่อนกลายเป็นท่าเต้นในเกมไป
ท่าเต้นเลียนแบบภายในเกม Fortnite
ผลกระทบที่ตามมา
ถึงแม้ว่าเทคโนไวกิ้งจะเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากบนโลกอินเตอร์เน็ตจนมีสื่อบันเทิงและเหล่า Youtuber มากมายเอาเขาไปเลียนแบบแต่กระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นักจนเกิดเป็นการฟ้องร้องกันมาแล้ว แถมเจ้าตัวยังไม่ยอมเปิดเผยตัวตนจริงๆ ให้ใครเห็นอีกต่างหาก
สำหรับปัจจุบันนี้ Meme ท่าเต้นของ เทคโนไวกิ้ง ยังคงมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายบนสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งความเท่และท่าทางดุดันดังกล่าวก็คงจะอยู่ไปอีกนานแสนนานเลยละครับ
คลิปเทคโนไวกิ้งที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นลักษณะต่างๆ
โดนัลด์ ทรัมป์
กลุ่มเด็กวัยรุ่น
ท่านผู้นำแห่งกองทัพ 300

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา