30 เม.ย. 2020 เวลา 08:14 • บันเทิง
Better Call Saul SS5
Breaking Bad เคยดีขึ้นทุกซีซันอย่างไร Better Call Saul ก็ดีขึ้นทุกซีซันเช่นนั้น
พอดู Saul จบ Season 5 แล้วแอบมั่นใจว่าผู้สร้างอย่างคุณ Vince ไม่ได้ทำ Breaking Bad และ Better Call Saul แบบเป็นซีซันไป ภาพรวมทั้งหมดถูกคิด ออกแบบ และวางแผนไว้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่มีส่วนไหนของเรื่องรู้สึกขาดหรือเกิน ทั้งพัฒนาการตัวละคร ดราม่า และปมสำคัญถูกดันให้มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่เร่งรีบ และรู้ว่าจะขยี้คนดูตอนไหน
ความมันส์สุดๆในการดู Better Call Saul คือแม้การเล่าเรื่องจะดูเรียบๆช้าๆ แต่มีความรู้สึกครุกรุ่นเหมือนโลกจะแตกอยู่รอมร่อ สามารถทำให้คนดูรู้สึกอึดอัดใจราวกับพรุ่งนี้จะโดนไล่ออกจากงานหรือจะโดนอาจารย์ให้ตกโปรเจคตลอดเวลา 555
ดูมาถึงซีซันนี้ ขอยกให้ Better Call Saul เป็นหนัง/ซีรีย์ ภาคก่อน(Prequel) ที่ดีที่สุดไปเลย เพราะหนังภาคก่อนที่ดีมันต้องสามารถทำให้หนังต้นฉบับมันมีมิติมากขึ้น มีคุณค่ามากขึ้น ซึ่ง Saul ทำได้ หนังภาคก่อนต้องใส่ใจกับรายละเอียดสำคัญของต้นฉบับ ไม่มั่วถัวแถเติมแต่งจนไม่เนียน ซึ่ง Saul ก็ทำได้ดีเยี่ยม และที่สำคัญคือแม้เราจะรู้ว่าปลายทางของหนังจะเป็นอย่างไรเพราะมันคือหนังภาคก่อน แต่ก็ยังสามารถเล่าเรื่องให้เราติดตามและลุ้นจนปวดกล้ามเนื้อได้ ซึ่งแน่นอนว่า Better Call Saul ทำได้ดีไม่ที่ติจริงๆ
อวยขนาดนี้ ดูเถอะ รวม Breaking Bad ด้วย 555
(จกบ)
โฆษณา