1 พ.ค. 2020 เวลา 04:29 • ปรัชญา
....แก้วเสด็จ...
คำว่าแก้วเสด็จนี้ตามคำบอกเล่าที่ผมได้ฟังมานั้นเขาเล่าว่าว่าหลายแบบหลายสี อาทิเช่น สีทอง
สีขาว หรืออาจมีหลายสีถึง7สีก็มีแล้วแต่สิ่งของในที่นั้นๆเขาเฝ้าหรือดูแลอยู่
คนที่เคยมีโอกาสได้พบเห็น*แก้วเสด็จ*นี้เขาเล่าว่ามักจะพบเห็นในวันพระใหญ่เช่น ขึ้น15ค่ำ แรม15ค่ำหรือคืนวันเพ็ญเป็นต้น ซึ้งที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ้งผมไม่ขอเอ่ยนามหมู่บ้านหมู่บ้านนั้นด้วยเหตุผลบางประการ มักมีคนพบเจอ*แก้วเสด็จนี้บ่อยๆ
ซึ้งเคยมีคนที่พบเห็นและไม่กลัวกับสิ่งที่มองไม่เห็นเคยไปเฝ้ารอ ณ.จุดที่มีคนเคยพบเห็น*แก้วเสด็จ*นี้ขึ้นมาจากดินบ่อยๆแต่เขาก็ไม่พบเห็นสิ่งใดขึ้นมาจากดินตามคำเล่าขานของผู้คนในหมู่บ้านนั้นเลยเพราะเขาคิดว่าถ้าหาก*แก้วเสด็จ*นี้ขึ้นมาจากดินเขาจะใช้แห่วานตรงดวงแก้วนั้นทันที
แต่ก็ไม่มีสิ่งใดแต่พอในวันที่เขาไม่ได้ไปเฝ้าในจุดนั้นแต่มองดูอยู่ที่บ้านในคืนวันพระใหญ่กลับเห็นดวงไฟพุ้งขึ้นมาจากได้ดินซึ้งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าแสงไฟนั้นคือสิ่งแต่คนในหมู่บ้านแห่งนั้นเขาเชื้อว่าเป็นของที่คนมีวิชาอาคมนำไปฝังดินไว้ หรือ อาจจะเป็นทองคำ เงินโบราณหรือแก้วแหวของมีค่าต่างๆก็เป็นไปได้ซึ้งไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าคือสิ่งใด..
เพราะเคยมีคนไปขุดในจุดที่มี*แก้วเสด็จ*นี้ขึ้นมาก็ไม่พบสิ่งใดตามคำบอกเล่านั้นเขาบอกว่าต้องจับตัวแสงที่พุ้งขึ้นมาจากใต้ดินนั้นให้ได้เท่านั้นถึงจะรู้ว่าคือสิ่งใด
แต่ผมเชือว่าแล้วใครล่ะจะกลับวิ่งไล่ตามกันล่ะใช่ไหมครับเพราะบางทีแสงนั้นอาจไม่ใช่*แก้วเสด็จ*ก็เป็นได้ใช่ไหมครับ....
เมื่อเขามาอ่านแล้วฝากกดติดตามกดไลค์กดแชร์ให้ผมด้วยนะคราฟเพื่อเป็นกำลังใจให้มีแรงหาเรื่องลี้ลับต่างๆมาเล่าให้ฟังกันครับ.....
โฆษณา