1 พ.ค. 2020 เวลา 16:10 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #6
1) ว่ากันว่า จอร์จ วอชิงตัน (George Washington) ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ใส่ฟันปลอมที่ทำมาจากทองคำ ,ตะกั่ว รวมไปถึงงาช้าง
2) ในปี ค.ศ. 1974 ได้มีการนำร่างมัมมี่ของฟาโรห์รามเสสที่ 2 (Ramses II) ส่งไปตรวจสอบที่ฝรั่งเศส โดยทางการอียิปต์ได้มีการทำพาสปอร์ตในการเดินทาง ให้กับร่างมัมมี่ของพระองค์ด้วย
7
พาสปอร์ตของมันมี่ฟาโรห์รามเสสที่ 2
3) ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ได้มีลิงบาบูนตัวหนึ่งชื่อว่า "แจ็ค" (Jack the Baboon) โดยมันได้ทำงานเป็นพนักงานสับรางรถไฟ ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในแอฟริกาใต้ ซึ่งมันก็สามารถทำงานได้อย่างไม่มีข้อผิดพลาดเลย
1
ลิงบาบูนแจ็ค กำลังสับรางรถไฟ
4) ในช่วงยุคยาโยะอิ (Yayoi Period : 300 ปีก่อนคริสตกาล - ค.ศ. 300) ชาวญี่ปุ่นนิยมนำร่างของผู้เสียชีวิตใส่ไว้ในเหยือกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำไปฝัง
1
ลักษณะของเหยือกที่บรรจุศพผู้เสียชีวิต
5) ในสมัยที่ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ปกครองประเทศเยอรมัน ถือได้ว่าเป็นครั้งแรก ที่มีการออกประกาศห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ
3
6) ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 บริษัทอินเดียตะวันออก (British East India Company) ซึ่งเป็นบริษัททางการค้าของอังกฤษในอินเดีย มีกำลังทหารมากกว่า 2 แสนนาย ซึ่งมีจำนวนมากกว่าทหารในกองทัพอังกฤษถึง 2 เท่า
7) อาดิดาส (Adidas) บริษัทเครื่องใช้กีฬาชื่อดังของเยอรมัน ถูกก่อตั้งขึ้นโดยอดีตสมาชิกของพรรคนาซีชื่อ อดอล์ฟ ดาสเลอร์ (Adolf Dassler) โดยคำว่า "อาดิ" (Adi) มาจากชื่อเล่นของเขา ส่วนคำว่า "ดาส" (Das) มาจากตัวอักษร 3 ตัวแรกในนามสกุลของเขา
5
Adolf Dassler ผู้ก่อตั้ง Adidas
8) ว่ากันว่า ชาวอินเดียในสมัยโบราณได้ริเริ่มการศัลยกรรมจมูก ตั้งแต่ราว 600 ปีก่อนคริสตกาล
1
9) เครื่องหมาย = (เท่ากับ) ถูกคิดค้นขึ้นในปึ ค.ศ.1557 โดยนักคณิตศาสตร์ชาวเวลส์ชื่อ โรเบิร์ต เรคคอร์ด (Robert Recorde) ซึ่งมาจากการที่เขาขี้เกียจเขียนคำว่า "มีค่าเท่ากับ" (is equal to) หลาย ๆ ครั้งนั้นเอง
2
Robert Recorde ผู้คิดค้นเครื่องหมายเท่ากับ
10) มีการบันทึกว่าในปี ค.ศ.1386 ได้มีหมูตัวหนึ่งในฝรั่งเศส ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ เนื่องจากมันได้ไปทำร้ายเด็กชายคนหนึ่งจนเสียชีวิต
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา