3 พ.ค. 2020 เวลา 06:00 • ประวัติศาสตร์
โครงการลับของเพนตากอนที่ทำการศึกษาและตรวจสอบเรื่อง “มนุษย์ต่างดาว”
ในปีค.ศ.2017 (พ.ศ.2560) หนังสือพิมพ์ New York Times ของสหรัฐอเมริกา ได้ตีพิมพ์เรื่องราวของโครงการลับของเพนตากอน ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวและยูเอฟโอโดยเฉพาะ
โครงการนั้นคือ “The Advanced Aerospace Threat Identification Program” หรือ “AATIP”
โครงการนี้ก่อตั้งโดย “Robert Bigelow” และ “Harry Reid”
สองผู้ก่อตั้ง
โครงการนี้ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.2007 (พ.ศ.2550) โดย Reid ซึ่งเป็นอดีตนักการเมือง และ Bigelow มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจการบิน ผู้ซึ่งเชื่อในเรื่องของยูเอฟโอ และเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวได้มาเยือนสหรัฐอเมริกาแล้วหลายครั้ง
โครงการนี้ได้รับเงินทุนจากนักการเมืองและอดีตนักบินอวกาศ และมีการทำข้อตกลงกับนักการเมืองให้ปกปิดเรื่องของโครงการนี้เป็นความลับ
หน้าที่ของโครงการนี้คือศึกษาและตรวจสอบเรื่องการพบเห็นมนุษย์ต่างดาวและการพบเห็นยูเอฟโอทุกประเภท รวมทั้งทำการสัมภาษณ์ผู้ที่พบเห็นยูเอฟโออีกด้วย
ครั้งหนึ่ง ได้มีการสัมภาษณ์นักบินที่พบเห็นยูเอฟโอขณะกำลังขับเครื่องบินอยู่ โดยนักบินกล่าวว่ายูเอฟโอที่พบนั้นบินด้วยความเร็วสูงมาก และเมื่อเครื่องบินของเขาบินเข้าไปใกล้ ยูเอฟโอนั้นก็หายไปแล้ว
แต่ต่อมาในปีค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) เพนตากอนก็ได้ออกมาแถลงว่าได้ทำการปิดโครงการนี้ไปแล้ว เนื่องจากคิดว่าจะนำเงินไปสนับสนุนโครงการอื่น
แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีข่าวว่าโครงการนี้ยังคงดำเนินไปอยู่ เพียงแต่มีขนาดเล็กลงเท่านั้น แต่การศึกษาตรวจสอบยังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้
โฆษณา