3 พ.ค. 2020 เวลา 07:28
"ทางแยกแห่งการตัดสินใจ"
ช่วงที่ 1 เกริ่นๆ
ช่วงที่ 2 เนื้อหาหลัก
ช่วงที่ 3 สรุปแล้ว
ช่วงที่ 4 ขอบคุณครับ
กดไลค์ แสดงความคิดเห็น ด้วยนะครับบบบ
ช่วงที่ 1
คนเรามีทางเลือกที่ต้องตัดสินใจมากมาย ในชีวิตของเราๆ ที่ผ่านมา
ไม่ว่าจะเป็น เรียนสายวิทย์ หรือ สายคำนวณ ดีน้าาา
กินของหวานเพื่อความสุข หรือ จะอดเพื่อร่างกายแข็งแรง ดีน้า
เป็นต้น
แล้วเราก็จะเครียดใช่ไหม ถ้ามันเป็นการตัดสินใจใหญ่ๆ เช่นเรื่องทำงาน เรียนต่อ วัยรุ่นหลายคนคงต้องเคยโดยถามบ้างล่ะ 5555
แล้วใครเป็นคนเลือกทางเลือกให้เราล่ะ
พ่อแม่
คุณครู
ค่านิยม
หรือ ตัวเราเอง
ช่วงที่ 2
ความจริงแล้ว ทุกๆ ทางเราเป็นการตัดสินใจเองทั้งหมดเลย
ไม่ว่าจะเลือกเพราะ พ่อแม่ ครู หรือค่านิยม เราก็ตัดสินใจเองว่า เราจะเลือกตามพ่อแม่ต้องการก็ได้ ตามครูก็ได้ ค่านิยมสังคมก็ได้
เอาา !! แล้วบทความนี้มีแค่นี้หรอ ?!
ไม่ เราจะพูดถึงว่าการตัดสินใจ บางที "เรา ไม่ ต้อง ตาม ใคร !!"
ลองเปลี่ยนเป็นเลือกที่ตนเองถนัด ที่ตนเองชอบ ไม่ขึ้นตรงกับความจริงการของใครทั้งนั้น
แต่ !! เมื่อเลือกไปแล้ว เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตามนั้นๆ ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น คำดูถูก ติด่าว่ากล่าว ที่เราไม่เลือกตามความต้องการใคร
แต่สิ่งที่ได้มาจะเป็น เราได้ทำตามสิ่งที่เราชอบเอง จึงตัดสินใจเอง เวลามันจนมุมจริงๆ จะได้ไม่ต้องโทษใคร มาโทษตัวเองครับ
ช่วงที่ 3
การตัดสินใจจริงๆ แล้วอยู่ที่เราทั้งหมด
ว่าเราจะขึ้นตรงกับใคร พ่อไหม ครูไหม ค่านิยมไหม หรือ ความต้องการของเราเอง
เราพิจารณาและเลือกสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุด
แต่ไม่ว่าจะทางไหน เราก็ต้อง รับผิดชอบต่อสิ่งที่เลือกไป
เลือกขโมย ก็ต้องหลบหนีตำรวจ
เลือกกินเยอะ ก็ต้องอ้วน
เลือกประหยัด ก็ต้องดูคนอื่นเขามี
ทุกๆ ทาง ไม่มีผิดที่สุด และไม่มีถูกที่สุด
ช่วงที่ 4
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ
แสดงความคิดเห็นทักทายกันได้ครับ
✌️😁
โฆษณา