4 พ.ค. 2020 เวลา 10:15
The Bloop ตำนานเสียงปริศนาจากใต้ท้องทะเล
1
ท้องทะเลนั้นถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มนุษย์หลายๆ คนต่างก็พากันตั้งข้อสงสัยครับว่าภายใต้ความลึกอันสุดจะหยั่งมันมีอะไรซ่อนตัวอยู่จากมนุษย์อีกบ้าง ด้วยเหตุนี้เองเหล่านักวิทยาศาสตร์จึงได้ทำการสำรวจพื้นทะเลกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเพื่อค้นหาคำตอบดังกล่าว
.
พอกาลเวลาผ่านไปโลกของเราเริ่มมีวิทยาการทางด้านการนำเอาคลื่นเสียงและเทคโนโลยีอันล้ำหน้าใช้ในการสำรวจใต้ท้องทะเลมามากขึ้น สิ่งที่ตามมาก็ย่อมหนีไม่พ้นตำนานอันลี้ลับซึ่งเกิดขึ้นภายใต้พื้นน้ำสีน้ำเงิน
.
โดยในบทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่านมาร่วมออกเดินทางสำรวจเรื่องราวสุดประหลาดซึ่งเกิดขึ้นจากสัญญาณคลื่นเสียงที่ยังคงเป็นปริศนาว่าสรุปแล้วมันคืออะไรกันแน่
คลื่นเสียงลึกลับ
10
เรื่องราวทั้งหมดของเราเริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางฤดูร้อนปี 1997 เมื่ออยู่ดีๆ องค์กรสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาดันจับคลื่นสัญญาณความถี่ต่ำซึ่งอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคได้โดยบังเอิญ ว่ากันว่าคลื่นเสียงดังกล่าวนั้นมันดังต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลายาวนานถึงเกือบ 1 นาทีและน่าจะเดินทางจากจุดส่งสัญญาณมาไกลถึงเกือบ 5,000 กิโลเมตร คำถามสำคัญก็คือสิ่งมีชีวิตหรืออะไรกันแน่ที่สามารถทำเสียงได้ดังถึงขนาดนี้
1
ทั้งนี้หากตัวการแหล่งกำเนิดเสียงเป็นสิ่งมีชีวิตนั่นหมายความว่ามันจะต้องเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก กระนั้นก็มีผู้ออกมาโต้แย้งครับว่าเสียงที่เกิดขึ้นอาจมาจากการถล่มของภูเขาน้ำแข็งก็เป็นได้ด้วยเหตุนี้เองประเด็นดังกล่าวจึงยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในแวดวงผู้ชื่นชอบเรื่องลี้ลับและกลุ่มนักสมุทรศาสตร์ว่ามันคืออะไรกันแน่
1
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ The Bloop
ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเรื่องราวของ The Bloop จะเป็นปริศนาขนาดใหญ่ภายใต้ท้องทะเล แต่กระนั้นมันก็มีผู้ที่ออกมานำเสนอทฤษฎีอันน่าสนใจอยู่อย่างหนึ่งครับนั่นคือ The Bloop อาจเป็นเพียงแค่การเคลื่อนตัวของภูเขาน้ำแข็งก็ได้
.
ซึ่งทฤษฎีดังกล่าวถูกยอมรับโดยเหล่านักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งแต่มันก็ยังมีผู้ที่ไม่เชื่อและตั้งข้อสงสัยว่ารัฐบาลพยายามจะปกปิดอะไรบางอย่างจากประชาชนแน่ๆ
1
บทสรุปของปริศนาสุดแปลก
อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับตำนานของ The Bloop ว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ แล้วมันเป็นสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์หรือเปล่าเราคงจ้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคตครับ
ลิงก์: https://bit.ly/2WnrfYu
โฆษณา