30 พ.ค. 2020 เวลา 08:59 • ไลฟ์สไตล์
สี่ขาพลังบวก
สี่ขาพลังบวก
หลักการเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตที่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เมื่ออยู่ด้วยกันต่างก็เกื้อกูล เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน โดยหลักการนี้มีพิสูจน์ให้เห็นมาช้านาน ผ่านการเลี้ยงสัตว์ของมนุษย์ในสมัยก่อนจนปัจจุบัน ที่สัตว์เลี้ยงในบ้านไม่ได้มีประโยชน์แค่เพื่อเฝ้าบ้าน
แต่จะเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อนแก้เหงาเมื่อเราไม่มีใคร ถ้ามีสัตว์เลี้ยงอยู่ข้างๆ ความขี้เล่น และความขี้อ้อนของเจ้าสี่ขาจะทำให้เรารู้สึกว่า “ฉันยังมีน้องแมว / น้องหมาอยู่ตรงนี้เสมอ”
และที่มากไปกว่านั้น ใครจะไปคิดว่าน้องแมว น้องหมาที่แสนน่าเอ็นดู จู่ๆ เราก็รู้สึกว่าเขามีพลังบวกที่คอยส่งพลังงานดีๆ ให้เราตลอด...
เพราะการศึกษาและสังเกตของอาจารย์ Boris นักจิตวิทยาบำบัดผู้ป่วยโรคซึมเศร้าค้นพบว่า เมื่อเขาพาสุนัขตัวโปรดของเขาไปทำงานที่โรงพยาบาลก็ทำให้เห็นว่า เจ้าสุนัขตัวโปรดของเขาสามารถทำลายกำแพงของคนไข้เด็กที่มีปัญหาในการสื่อสารและเก็บกด กลับกลายเป็นเด็กที่มีเสียงหัวเราะ ร่าเริงและให้ความร่วมมือในกิจกรรมบำบัดของ Boris อย่างน่าแปลกใจ
และในทางเดียวกันนั้นเราที่ไม่ได้มีอาการป่วยในด้านจิตใจ แค่เพียงแต่เกิดอาการเครียด ท้อและหดหู่ใจ เมื่อมองเจ้าน้องสัตว์เลี้ยงของเราเมื่อไหร่ เรามักจะคิดไปเองว่าเขากำลังให้กำลังใจเราอยู่
จริงๆ แล้วเราไม่ได้คิดไปเองนะ เพราะธรรมชาติของเจ้าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้เขาจะอยู่กับชีวิตปัจจุบัน ไม่มีความกังวลในเรื่องของอนาคต ทุกครั้งที่มองเขาเวลาที่เราเศร้าใจ ก็จะเหมือนเขากำลังส่งพลังบวกให้กำลังใจกับเราว่า "ไม่เป็นไรนะ ช่างมันเถอะ มันผ่านไปแล้วนิ น้องอยู่นี่เสมอนะ"
เพื่อให้เขาอยู่เติมใจส่งพลังบวกให้เราไปเรื่อยๆ นอกจากเราเป็นผู้ได้รับกำลังใจดีๆ จากเขาแล้วอย่าลืมเป็นผู้ให้ ความรักและสิ่งที่ดีๆ กับเขา และอย่าลืมส่งต่อพลังบวกที่เราได้รับไปให้ผู้อื่นด้วยนะ
#SAS #siamagrisupply #อาหารเสริม #โปรไบโอติก #สุขภาพดี #รักษ์โลก #การเกษตร #สิ่งแวดล้อม #สารสกัดจากธรรมชาติ #ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ #อาหารสัตว์เศรษฐกิจ
#ทาสแมว #ทาสหมา #ทาสสัตว์เลี้ยง #พลังบวก #กู้ชีวิตที่หดหู่
โฆษณา