7 พ.ค. 2020 เวลา 01:00 • การศึกษา
กาลครั้งหนึ่ง ณ มณฑลฝูเจี้ยน ep. 3
หลังจากที่เรียนภาคค่ำเสร็จพวกเราก็ได้ไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะกันค่ะ
นี่เลยค่าาา บรรยากาศยามค่ำคืน หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นต่อที่
สุนเจียงลู่ หรือว่าถนนสุนเจียงนั่นเองค่ะ
แล้วระหว่างที่เดินเล่นอยู่นั้น พวกเราก็ได้เจอคนจีนกำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน เด็กไทยแบบเราๆเลยอยากเข้าไปแจมบ้าง 5555 ตอนนั้นอากาศดีมากๆเลยแหละค่ะ หลงรักที่นี่มากขึ้นทุกวัน
โอเคนี่ก็เริ่มดึกมากแล้ว เดินกลับหอกันค่ะ ที่หอพักจะกำหนดให้เข้าหอพักได้ถึง 4 ทุ่มนะคะ
ระหว่างทางกลับนั้น เราก็ต้องแชะภาพกันหน่อย อิอิ
จริงๆแล้วทุกวันหลังเลิกเรียนหนูกับเพื่อนๆจะชอบไปเดินหาอะไรกินที่ตลาดนัด 2 หยวนค่ะ แล้วก็ไปช็อปปิ้งด้วย หนูจำได้ว่า หนูซื้อหมอนรองคอสีน้ำตาลมาอันนึง แล้วก็ถุงเท้า 20 คู่ (เยอะไปป่ะ) ก็มันถูกอ่ะทุกคน 5555 อ้อ แล้วก็มีรองเท้าแตะอีก 1 คู่ จำได้ว่าตอนนั้นซื้อ 10 หยวน ถือว่าถูกนะคะ รอเท้าคือคุณภาพดีมาก ใส่ได้หลายปีเลยทีเดียว (แล้วทำไมหนูต้องมาเล่าเรื่องรองเท้าด้วยเนี่ยยย 555)
และแล้วแต่ละวันก็ผ่านไป ผ่านไป เช้าตื่นนอน อาบน้ำ กินข้าว เข้าเรียน พักเที่ยงกินข้าว กลับไปงีบ 1 ชั่วโมง (จริงๆแล้วช่วงพักกลางวันที่จีนเขาจะให้เด็กกลับบ้านไปพักกันค่ะ เวลาพักกลางวันก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆน่าจะได้ เพราะเด็กเรียนหนักมาช่วงเช้า สมองก็อาจจะต้องการพักผ่อน) แต่แปลกนะคะ พอถึงเวลาเข้าเรียนช่วงบ่าย นักเรียนกลับมาเข้าคลาสกันครบทุกคน ถ้าเป็นไทยเรานี่ คงไปแล้วไปเลยรึเปล่านะ 55555 หนูแหละคนนึง ที่ไปแล้วไปเลย
สัปดาห์แรกผ่านไปไวมากๆ หนูนี่อยากให้เวลาเดินช้ากว่านี้ แงงงงง ~
และแล้วก็มาถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ ซึ่งก็ตามที่เห็น ในวันเสาร์พวกเราได้ไปเที่ยวสวนสนุกกันนนนนน ><
ขอแอบถ่ายพี่ T ซักแชะ ระหว่างรอลงรถ 555555 ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่มันคือแสนไกลที่แท้จริง 5555
ตื่นเต้นๆ เข้าคิวรอเข้าประตูค่ะ 5555 อารมณ์ตอนนั้นคือ เหมือนบ้านนอกเข้ากรุงยังไงก็ไม่รู้ 5555 เห็นอะไรก็ตื่นเต้นกว่าชาวบ้านเขา เดี๋ยวไปชมภาพบรรยากาศบางส่วนกันเลยดีกว่าเนอะ
มันคือความสุขเล็กๆของเด็กคนนึงเลยแหละค่ะ
แอบถ่ายไปอีก 1 แชะ 5555
เราใช้เวลาทั้งวันไปกับเครื่องเล่นต่างๆ
และแล้ววันเสาร์ก็ผ่านไปอีก 1 วัน
วันอาทิตย์ช่วงเช้าเราก็ไปกันที่วัดหนานผู่ถัวนะคะ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง
ต่อด้วยห้างที่ใหญ่ที่สุดในเซี๊ยะเหมิน (เมืองเซี๊ยะเหมินเป็นเมื่องที่ตั้งอยู่ในมณฑลฝู้เจี้ยนนะคะ ซึ่งพวกเราได้กิน เรียน นอน อยู่ที่เมืองเซี๊ยะเหมินค่ะ) นั่นก็คือออ ห้าง SM นั่นเองค่าาา
เสียดาย มัวแต่หาของกินเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝากทุกคนเลยอ่าาา
ขออีก 5555 พี่ T นั่งคนเดียวด้วยอ่ะ อยากไปนั่นข้างๆ >< (ทุกคนหนูแก่แดดมากๆเลยใช่มั้ยคะ 555)
เสร็จจากห้าง SM แล้วก็ต่อด้วย จงซานลู่ หรือว่า ถนนจงซานนั่นเองค่าาา
ป่ะ ไปกันนนนน
ถ้าจะเปรียบเทียบกับที่เมืองไทย ก็คล้ายๆกับเยาวราชบ้านเรานี่แหละค่ะ รออะไรล่ะคะ ซื้อของฝากไปฝากคนทางบ้านกันค่ะ 55555
หนูชอบอ่ะ มองไปทางไหนก็ชอบ ตกหลุมรักทุกที่ที่ไปเลย
ที่ที่เราไปนั่งถ่ายรูปกันเหมือนจะเป็นท่าเรือรึเปล่านะ เพราะเรือเต็มเลย ซึ่งถ้าหนูเดาไม่ผิด ก็อาจจะเป็นท่าเรือข้ามไปเกาะเปียโนก็เป็นด้ายยย
และแล้ววันอาทิตย์ก็ผ่านไป . . .
สัปดาห์แรกดูเหมือนหนูจะไม่ค่อยได้คุยกับพี่ T เลยเนอะ ได้แต่แอบถ่าย (แต่ก็มีบางโมเมนต์ที่ได้ทักทายกันอยู่น้าาา อิอิ)
แต่ทุกคนคะ !! มันยังเหลืออีก 1 สัปดาห์ให้สานสัมพันธ์ก่อนกลับหนิ ใช่มั้ยคะ 5555
หนูจะบอกว่าหนูมีบัดดี้คนจีนด้วยน้าาาาา แล้วหนูก็ได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยเราให้คนจีนได้ชมกันด้วย
เอ้ะ เผยแพร่วัฒนธรรมหรอ ? ยังไงอ่ะ ? ใจเย็นๆค่าาาา แล้วเดี๋ยวมาเจอกันใหม่ใน ep.4 นะคะ 😊
โฆษณา