7 พ.ค. 2020 เวลา 03:42 • บันเทิง
The Irishman
ในชีวิตเราโดยทั่วไปแล้ว มันจะต้องมีใครสักคนมาเล่าเรื่องอะไรบางอย่างให้เราฟัง มีทั้งเล่าสนุก เล่าน่าเบื่อ เล่าชวนง่วง ซึ่งหนังมันก็เหมือนคนที่เล่าเรื่องให้เราฟังโดยที่มีทั้งภาพและเสียง
The Irishman คือหนังที่ทำหน้าที่เล่าเรื่องได้เพอร์เฟค ไม่มีตรงไหนในเรื่องที่เปล่าประโยชน์แม้หนังจะยาวถึงสามชั่วโมงครึ่ง ทั้งการกำกับ บท การแสดง ภาพ หากผสมรวมกันและจับแปลงร่างเป็นคน The Irishman คงจะเป็นเหมือนลุงมากประสบการณ์ที่ทั้งดูน่านับถือและดูอบอุ่นในเวลาเดียวกันรินเบียร์เย็นๆแล้วชวนเรานั่งฟังเรื่องที่ลุงเล่าอย่างออกรส เรื่องของลุงฟังสนุกน่าติดตาม มันดูจริงอย่างไม่น่าเชื่อ เบียร์แก้วแล้วแก้วเหล้าผ่านไปไม่รู้ตัว กว่าจะรู้สึกตัว เบียร์นับลังก็หมดเกลี้ยงลัง
แต่การจะฟังเรื่องของลุงเล่าได้อย่างถึงใจ เราคนฟังก็อาจจะต้องพอเข้าใจเรื่องประวัติศาสตร์อเมริกาช่วง เคเนดี้ ช่วงคาสโตที่คิวบาบ้าง เพราะบางช่วงเราก็อาจจะตามลุงไม่ทันบ้างอยู่เหมือนกัน
>>> A- <<<
(จกบ)
โฆษณา