7 พ.ค. 2020 เวลา 13:36 • ไลฟ์สไตล์
"พี่เตี้ย มช. จากไปแล้ว 😥"
Credit เพจหมาจ๋า
👨⚕️ หมอเชื่อว่าหลายๆคนที่ติดตาม ให้กำลังใจน้องๆนักศึกษาที่ตามหาพี่เตี้ยอยู่ คงรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจกับประโยคนี้ที่ได้ยินได้อ่าน สุนัข 1 ตัว ทำไมถึงมีความสำคัญกับคนหมู่มากได้ขนาดนี้
ตอนแรกหมอก็ติดตามข่าวตามหน้าเฟสบ้าง ก็รู้สึกเอาใจช่วยและแอบเป็นห่วง เพราะพี่เตี้ยก็หายไปหลายวันแล้ว
แต่ในวันนี้ทางหน้าเพจอัพเดตว่า พี่เตี้ยได้เดินทางไปดาวหมาแล้ว ทำให้หลายคนโดยเฉพาะทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน มาแสดงความเสียใจและความคิดเห็นกันมากมายถึงความทรงจำดีๆ หรือแม้แต่ไม่ดีกับพี่เตี้ย🐶
เพราะพี่เตี้ยคือ ศูนย์รวมของอะไรหลายๆอย่าง เค้าเป็นตัวเชื่อมความทรงจำของนักศึกษาที่มีต่อการรับน้อง มีต่อสถานที่ มีต่อสถานศึกษา รุ่นพี่รุ่นน้องที่ มช. ต่างก็รู้จักเตี้ย เค้าเป็นเหมือนสัญลักษณ์ร่วมที่ทุกคนรู้จัก และด้วยความที่เค้าเป็นสุนัข รูปร่างหน้าตาน่ารัก นิสัยดี ทำให้พังทลายกำแพงในใจของมนุษย์ที่อาจมีต่อมนุษย์ด้วยกันเข้าไปได้ง่ายกว่า เพราะหมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่พิเศษแบบนี้แหละ
หมอเชื่อว่าทุกคน ต่างมีเตี้ยเป็นของตัวเอง ทุกคนคงเคยมีหมาเก่าแก่ที่โรงเรียน ที่คณะ ที่มหาวิทยาลัยที่เราคิดถึง แม้ว่าเราจะเรียนจบจากสถานที่นั้นแล้ว เราก็มักจะถามรุ่นน้องถึงหมาที่ยังอยู่ที่นั่นเสมอ ว่าเค้ายังสบายดีไหม
ทำไมอยู่ๆหมอถึงเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา? สำหรับหมอ หมอคิดว่าหมอได้ข้อคิดอะไรบางอย่างจากเรื่องราวนี้ คนเราบางทีก็อาจต้องดูหมาเป็นตัวอย่างบ้าง อย่างเตี้ยหลายคนก็อาจจะชอบ บางคนที่เคยถูกเค้าไล่งับก็อาจจะไม่ชอบ แต่โดยส่วนใหญ่ "ทุกคนรักเตี้ย"
บางทีคนเราก็อาจจะต้องการเท่านี้ "ต้องการเป็นคนที่อยู่แล้วมีคนรัก จากไปแล้วมีคนคิดถึง" แต่คนซับซ้อนกว่าหมามาก และอาจไม่ได้เข้าไปถึงใจของคนอื่นได้ง่ายๆเหมือนเจ้าสัตว์ 4 ขาหน้าซื่ออย่างหมา เราจึงต้องพยายามกันมากกว่าหมาเพื่อให้เป็นที่รักของคนอื่นนั่นเอง
สุดท้ายนี้ ถ้าเตี้ยไปอยู่ดาวหมาแล้วมองลงมาเห็นทุกคนที่รักเตี้ยต้องร้องไห้ คงไม่สบายใจ เค้าคงต้องการให้ทุกคนยิ้ม หัวเราะได้เหมือนตอนที่เค้าอยู่แล้วสร้างความสุขให้คน
2
"R.I.P. พี่เตี้ย มช." 😭
โฆษณา