8 พ.ค. 2020 เวลา 03:30 • เกม
คุณยังจำเกมกบยิงลูกแก้วได้อยู่หรือเปล่า ?
เกม Zuma หรือเกมยิงลูกแก้วที่ใครหลายคนเคยสัมผัสทั้งในเวลาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ หรือนั่งเล่นที่บ้านก็ตาม ด้วยวิธีการเล่นง่าย ๆ ด้วยการควบคุมกบตัวหนึ่งให้คอยยิงลูกแก้วก่อนที่ลูกแก้วจะไหลลงหลุมกะโหลก จุดเด่นของเกมนี้คงหนีไม่พ้นด่านที่มีความหลากหลายยิ่งเล่นไปไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งเจอความแปลกใหม่มากขึ้นเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้ยากเกินกว่าจะเล่นไม่จบ โกดังเก่า 1997 จึงมั่นใจได้ว่ามีคนไม่น้อยที่สามารถเล่นเกมนี้จนจบได้ในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน
เกม Zuma ยังเคยได้รับรางวัล Game of the Year award โดย RealArcade ใน ค.ศ.2004 และด้วยความสำเร็จของตัวเกมที่มีเอกลักษณ์ส่งผลให้เกมนี้มีภาคต่อออกมาในปี 2009 ภายใต้ชื่อ “Zuma Revenge” ก่อนที่จะปรากฏภาคที่ลงให้กับ Facebook ในปี 2010 กับภาคที่มีชื่อว่า “Zuma Blitz” ตามลำดับ ซึ่งรูปแบบการเล่นนั้นยังคงเอกลักษณ์ไว้คงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันชื่อของเกมระดับตำนานอย่าง Zuma จะเลือนหายไปแต่ โกดังเก่า 1997 มั่นใจอย่างที่สุด ว่าเกมนี้ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างดีที่สุดให้กับเราในวัยเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากใครคิดถึงเกมนี้ก็สามารถหาเล่นได้ง่าย ๆ แบบไม่เสียเงินอีกด้วย
ฝากกดติดตาม โกดังเก่า 1997 เพื่อรับการ Review หนัง/เกมเก่า แบบสั้น ๆ โคตรกระชับ No Spoil ด้วยนะครับ
โฆษณา