10 พ.ค. 2020 เวลา 12:30 • สุขภาพ
อยากมีรายได้ช่วงโควิด 5 อาชีเสริม ช่วงโควิด-19
1.พนักงาน Delivery เนื่องมาจากในช่วงนี่เป็นช่วงที่ไวรัสกำลังระบาด จึงทำให้หลายๆบริษัจให้พนักงานไปทำงานที่บ้านเพื่อ หลีกเลี้ยงปัญหาการการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรน่า จึงทำไห้พนักงานต้อง ( Work Form Home) และจึงทำไห้การสั่งอาหารผ่านทางแอปต่างๆมีความต้องการมากขึ้น
2
จึงทำไห้ พนักงาน delivery ไม่เพียงพอในการส่งอาหาร
ซึ่งในประเทศไทย บริการ Delivery ชื่อดังอย่าง Lineman, Grab, Food panda, Get และ Lalamove เปิดรับสมัครพนักงาน Delivery ตลอดเวลา เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท และกรอกข้อมูลที่จำเป็นแล้วรอการติดต่อกลับ ซึ่งผู้สมัครจำเป็นต้องมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง ซึ่งแค่นี้ก็หารายได้ได้แล้ว
food dalivery
2.ติวเตอร์ออนไลน์ ในช่วงนี้เด็กนักเรียนหลายคนไม่สามารถออกไปเรียนได้ เนื่องจากโรงเรียนปิดการเรียนการสอน การเรียนพิเศษก็เช่นกัน ดังนั้นติวเตอร์ออนไลน์จึงเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งผู้ปกครองหลายคนคงไม่อยากให้ลูกๆ อยู่บ้านเฉยๆ
อาชีพติวเตอร์ออนไลน์สามารถทำได้ทุกคน เพียงแค่มีความรู้ และพื้นฐานในเรื่องที่จะสอนเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันสามารถหาการเรียนการสอนผ่านทางเว็บไซต์จัดหาติวเตอร์ ที่มีอยู่หลายเว็บไซต์ในปัจจุบัน
1
ติวเตอร์ออนไลน์
3.ขายของออนไลน์ ใคร ๆ ก็ขายของออนไลน์ เพราะไม่ต้องลงทุนมากกลับกันแต่สร้างกำไรได้ดี ซึ่งการที่คนกลัวติดโรค COVID-19 นั้นจึง
ทำให้ที่ที่ขายของต่างๆต้องปิดตัวก็ยิ่งทำให้เดิมจากการขายของออนไลน์ดีอยู่แล้ว กลายเป็นดีขึ้นไปใหญ่ ซึ่งสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพในช่วงนี่
เช่นหน้ากากอนามัย เจลล้าง ฯลฯ อาจจะขายดีมากๆ จนแพ็กสินค้าไม่ทันกันเลย
ขายของออนไลน์
4.ส่งของ-ส่งเอกสาร ในช่วงนี้ออฟฟิศต่าง ๆ ก็ยังต้องติดต่อรับ-ส่งเอกสารระหว่างกัน แต่แทนที่จะให้พนักงานในบริษัทตัวเองออกไปส่ง แล้วเสี่ยงติดเชื้อโรคกลับมา หลายบริษัทจึงเลือกใช้บริการคนรับ-ส่งของและเอกสาร ที่ไปรอบเดียวมากกว่า กับช่วงนี้ยอดขายของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น บริษัทขนส่งก็ย่อมต้องการคนเพิ่มเพื่อส่งของให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาโอกาสสร้างรายได้เสริม ก็ลองมาสมัครสงานนี้ดูได้เลยครับ
ส่งของ-ส่งเอกสาร
5.ผลิต Content Online
โดยปกติ คนชอบดู Content Online ผ่าน Facebook Youtube กันอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้คนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีโอกาสที่คนจะเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากขึ้น เลยถือเป็นโอกาสของคนที่มี Content ดี ๆ อยากเล่าเรื่องราวเจ๋ง ๆ ผ่าน Vlog ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ ก็ไม่ยากนัก
ผลิต content online
โฆษณา