13 พ.ค. 2020 เวลา 02:06 • ครอบครัว & เด็ก
"ปัญหาพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน"
เคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่าระหว่างตัวเรากับพี่หรือน้องของเรา พ่อแม่จะรักใครมากกว่ากัน สำหรับคนที่เป็นลูกคนเดียวก็อาจจะไม่เจอปัญหาแบบนี้ แต่คนที่มีพี่น้องล่ะ เคยตั้งคำถามกับตัวเองแบบนี้บ้างไหม?
สำหรับใครที่เกิดมาเป็นลูกคนเดียวไม่มีพี่น้อง นั่นคือคุณโชคดีแล้วครับที่ไม่เจอปัญหานี้ แต่ถ้าใครที่มีพี่มีน้องและกำลังสงสัยว่าพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากันจริงหรือไม่ นั่นคือคุณคิดถูกแล้วครับ จากการวิจัยของ เจฟฟรีย์ คลูเกอร์ ซึ่งเป็นนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกา ระบุไว้ว่า 95%ของพ่อแม่ทั่วโลกรักลูกไม่เท่ากันและโอ๋ลูกคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ ส่วนอีก5% คือพ่อแม่ที่โกหกตัวเองและห้ามไม่ให้ตัวเองแสดงออกมาว่าลำเอียง เท่ากับว่าพ่อแม่ทั่วโลกแม่งลำเอียงกันทุกคนนั่นแหละครับ 55555 แต่เรื่องแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่มุมมองของแต่ล่ะคนบวกกับความรักที่พ่อแม่มอบให้เรา สำหรับตัวผมเองแล้วไม่สนใจเลยว่าพ่อแม่จะรักใครมากกว่ากัน ขอแค่เพียงทุกวันนี้โทรไปขอเงินทีไรแล้วโอนไวใจถึง พึ่งได้ ก็ถือว่านั่นคือความรักที่มากเกินพอแล้ว 😂😂😂
ไม่ว่าคุณจะคิดหรือกล่าวหาพ่อแม่ว่ารักลูกคนไหนมากกว่ากัน คุณสามารถคิดได้ครับ แต่ไม่ควรเอามาเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต ควรถามตัวเองก่อนว่าคุณรักพ่อแม่แค่ไหน รักท่านดูแลท่านได้ครึ่งหนึ่งของที่ท่านเคยเลี้ยงดูคุณจนเติบโตมาหรือไม่ ไม่ต้องสนใจหรอกครับว่าพ่อแม่จะรักใครมากกว่า เพราะสุดท้ายลูกทุกคนก็คือคนที่ท่านหวังจะพึ่งพายามแก่ชรา "อย่าให้ความคิดเล็กคิดน้อยมาบดบังความรักที่มีต่อกันในครอบครัวเลยนะครับ"
1
#เพราะเราอยากให้ทุกวันของคุณคือวันที่ดี
Wish you everyday to be a good day
โฆษณา