13 พ.ค. 2020 เวลา 07:13 • สุขภาพ
สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ในวันที่เป็น +0
วันนี้ถือเป็นวันที่ดีสำหรับคนไทย กับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Corona virus disease 2019) ที่ไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งเป็นสัณญาณที่ดีมาก บ่งชี้ถึงพฤติกรรมการปรับตัวของคนไทย การเว้นรถยะห่างทางสังคม (social distancing) การใส่หน้ากาก และอุปกรณ์เพื่อป้องการแพร่เชื้อ แต่หลังจากนี้สิ่งที่คนไทยต้องพึ่งปฏิบัติคือการรักษความสม่ำเสมอในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ
คือการปฏิบัติและมีความกระตือรือร้นด้านการป้องกันตน เพราะโควิด-19 อาจจะมีอยู่อีกหลายปี และไม่ได้ถูกทำลายโดยง่าย สิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราได้ดำเนินกลับสู่ปกติ คือ การคิดค้นวัคชีนเพื่อป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะ ซึ่งนั้นอาจจะต้องรอกระบวนการการวิจัย พัฒนา และทดลองตัววัคซีน อีกหลายปี
ในวันที่ประเทศไทยเราได้เข้าสู่ภาวะที่ไม่มีผู้ติดเชื้อถือเป็นเรื่องดีนี่ถือเป็นวันแรก แต่อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้อาจจะไม่มีหรือมีผู้ติดเชื้อก็อยู่ที่คนไทยเราทุกคนในการป้องกันตัวเอง และรักษาพฤษติกรรมในการดำเนินชีวิตที่อยู่บนหลักการการเว้นระยะทางสังคม ใช้อุปกรณ์เครื่องมือในการป้องกันตัวเอง สุดท้ายถ้าเราคนไทยทำได้ เราอาจจะเป็นประเทศที่เป็น new normal อีกประเทศของโลกก็ว่าได้
โฆษณา