14 พ.ค. 2020 เวลา 08:02 • สุขภาพ
วันนี้จะสอนซอสที่ทำได้ง่ายๆ และใช้กับอาหารได้หลากหลายรูปแบบนะครับ นั่นก็คือซอสthousand island
ฟังดูเหมือนชื่อเกาะแต่ไม่ใช่นะครับ มันคือชื่อของซอสชนิดหนึ่ง ใช้กินกับขนมขบเคี้ยว หรือจะใส่ในแซนด์วิช แฮมเบอร์เกอร์ สลัด พิชซ่า และอื่นอีกหลายอย่างครับ
เราลองมาดูส่วนผสมกันบ้างนะครับ อ่อลืมบอกไปซอสสามารถเติมแต่งรสชาติในแบบของคุณได้อีกมากมาย
แต่ผมจะขอพูดถึงส่วนผสมหลักๆกันก่อนนะครับ
1.มายองเนส
2.ซอสมะเขือเทศ
3.มัสตาด
เห็นมั๊ยครับส่วนผสมมันน้อยมากเลย แต่ที่ผมทำในแบบของผมจะเพิ่ม ซอสพริก และ น้ำจิ้มไก่ 55อันนี้ผมทดลองแล้วผมชอบแบบนี้ครับ มาเริ่มขั้นตอนการทำกันเลยครับ
ผมจะใช้มายองเนสเป็นเบสจะทำเยอะแค่ไหนก็ใส่มายองเนสเยอะแค่นั้น แล้วใส่ซอสมะเขือเทศตามไปแล้วคนและชิมดู
ถ้าได้รสชาติที่เรารู้สึกดีแล้วก็ใส่มัสตาดลงไปนิดหน่อยพอได้กลิ่น หรือใครชอบรสเข้มๆฝาดๆหน่อยก็ใส่เยอได้
และถ้าตามสูตรของผมก็จะเติมซอสพริกเพิ่มความหนาให้กับซอสและมีความเผ็ดนิดด้วย และเติมความหวานอีกนิดด้วยน้ำจิ้มไก่ครับ คนและลองชิมขาดอะไรก็เติมได้ตามสดวกครับ
ซอสนี้เก็บได้นานครับ จะใส่หอมใหญ่หรือแตงกวาดองผสมด้วยก็ได้นะครับ แต่ใครอยากเก็บไว้ใช้นานหน่อยก็ค่อยใส่ตอนที่เราจะใช้ก็ได้ครับ
วันนี้ก็ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาอ่านกัน
ยังไงก็ฝากกดติดตามและกดไลค์ให้ด้วยนะครับ
โฆษณา