15 พ.ค. 2020 เวลา 10:45 • บันเทิง
Introvert คืออะไร Introvert คือ บุคลิกที่ชอบอยู่คนเดียว หรือ อาจจะเรียกว่าโลกส่วนตัวสูงก็ได้ครับคนประเภทนี้ มังจมอยู่กับความคิดความรู้สึกของตัวเอง เป็นคนที่ชอบค้นพบตัวเองได้ง่ายกว่า Extrovert ว่าตัวเองชอบอะไรและเป็นจอมวางแผนเลยก็เป็นได้ ข้อเสียของIntrovert มักจะหมกมุ่นในสิ่งที่ตัวเองชอบเลยไม่สนใจโลกภายนอกว่าเป็นยังไง จะชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน เขามักจะมีความสุขเหมือนกับได้ชาร์จพลัง ต่างจากออกไปข้างนอกเจอผู้คนเยอะๆ จะรู้สึกหมดแรงอยากจะกลับบ้าน
ต่างจาก Extrovert ที่อยู่ไม่ชอบอยู่คนเดียวมักจะชอบออกไปเที่ยวกับเพื่อน ถ้าถามว่าพวก Introvert มีเพื่อนเยอะมั้ย พวก Introvert อาจจะตอบว่า 3-4 คน เพราะว่าเขาไม่มั่นใจว่าคนที่คิดว่าเขาเป็นเพื่อนมีอยู่กี่คนกัน ทำไมผมถึงรู้น่ะหรอ
ผมก็เป็น Introvert
เอาละเรามาเข้าเรื่องของเราเลยดีกว่า ที่ผมออกมาพูดเรื่องนี้คือผมต้องการอยากจะระบายอารมณ์นิดหน่อย
เพื่อนๆหลายคนอาจจะถามผมว่าเห้ยทำไม ไม่ค่อยพูดว่ะ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จนผมได้รู้จักกับ บุคลิก Introvert ผมเลยกระจ่างแจ้งเลยว่าผมมีบุคลิกแบบนี้ บางครั้งผมก็เกลียดตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ เวลาเพื่อนจะชวนไปไหนผมก็จะปฎิเสธตลอดจนหลังๆเพื่อนไม่อยากจะชวนผมไปไหน สงสัยเพื่อนจะคิดว่า ก็รู้อยู่ว่าไม่พ้นที่จะปฎิเสธ แต่ความจริงผมรู้สึกแย่มากเลยเวลาโดนเมิน มันเหมือนผมไม่มีตัวตน
จนผมได้ไปศึกษาหาข้อมูล เกี่ยวกับ Introvert ผมไปเจอคลิปพี่คนนึงเขาบอกว่า
จงอย่าเสียใจที่เป็นแบบนี้ แต่จงดีใจกับสิ่งที่เราเป็น เพราะว่า CEO ศิลปิน คนใหญ่คนโตก็เป็นแบบผมเยอะ ผมแอบดีใจเว้ยที่ได้รู้แบบนี้ เพราะอะไรน่ะหรอ ถึงคนพวกนี้ไปถึงจุดนั้นได้ ก็เพราะว่าเขาชอบอยู่คนเดียวใช้ชีวิตคิดถึงแต่เรื่องอนาคต ชอบวางแผนคิดร่วงหน้าว่าทำยังไงให้มันสำเร็จ ไม่มีข้อบกพล่องอะไร
ที่สำคัญ ผมไม่ชอบคุยโทรศัพท์ มันเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับผมเลย ผมมักจะชอบคุยผ่านแชทมากกว่า ผมไม่ชอบพูดคุยด้วยคำพูด เพราะมันรู้สึกตื่นเต้นยังไงก็ไม่รู้ แล้วบางทีก็พูดไม่ออกไปไม่เป็น ผมนี่โครตเกลียดและโครตที่จะเบื่อตัวเองเลย ผมได้แต่หวังว่าเพื่อนๆคงจะเข้าใจผม แล้วเพื่อนๆล่ะเป็นIntrovert แบบผมหรือป่าวลองเช็คตัวเองดู
ภาพจาก https://www.posttoday.com
โฆษณา