16 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • สุขภาพ
Balsamic Vinaigrette😎😎😎
วันนี้เราจะมาทำน้ำสลัด บัลซามิกกัน สายคลีนต้องไม่พลาด ...😎😎
น้ำสลัด บัลซามิก เป็นน้ำสลัดอีกชนิดหนึ่งสำหรับสายคลีน ส่วนผสมมีไม่กี่อย่างครับ ทำง่ายรสชาติเปรี้ยวอมหวานเรามาดูส่วนผสมกันเลย
ส่วนผสม
1.น้ำมันมะกอก
2.น้ำส้มสายชูฝรั่ง balsamic vinaigrette
(ถ้าไม่มีใช้น้ำส้มสายชูบ้านเราแทนได้แต่กลิ่นอาจจะคนละแบบ)
3.กระเทียม
4.ใบไทม์แห้ง
5.พริกไทยดำป่น
6.เกลือ
7.น้ำผึ้ง
1
มาถึงวิธีทำกันบ้างนะครับ เริ่มจากเราจะใช้น้ำมันมะกอกในปริมาณ2ต่อ1ส่วน ก็คือ ถ้าใช้น้ำมันมะกอก1ถ้วยตวง เราก็จะใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวงนั่นเองครับ อยากทำมากทำน้อยแล้วแต่เพื่อนๆได้เลยครับ จากนั้นซอยกระเทียมให้ละเอียดสักหนึ่งหัวใส่ลงตามไปครับ จากนั้นใส่ใบไทม์1ช้อนชา และพริกไทยดำครึ่งช้อนชา
ต่อไปเป็นการปรุงรสโดยค่อยๆใส่เกลือทีละนิดคนแล้วลองชิมดูให้มีความเค็มพอดีๆ อย่าให้รสเค็มโดดกว่ารสเปรี้ยว
ได้ที่แล้วเติมน้ำผึ้งเพื่อให้ได้รสหวานค่อยๆใส่นะครับแล้วลองชิมดูว่าได้รสชาติแบบที่เราต้องการแล้วรึยัง เท่านั้นเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ น้ำสลัดบัลซามิกแล้ว น้ำสลัดนี้เก็บไว้ได้นานครับ ทำเก็บไว้ติดครัวได้เลย....
2
ขอบคุณมากสำหรับการติดตามชมครับ เราจะพยามหาสาระและสูตรการทำอาหารมาให้ทุกท่านได้อ่านกันนะครับ
โฆษณา