16 พ.ค. 2020 เวลา 09:30 • ประวัติศาสตร์
รู้หรือไม่? นักกีฬายุคแรกของมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ ต้องเปลือยกายเข้าแข่งขัน
ปัจจุบันโอลิมปิกคือมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ มีต้นกำเนิดในยุคกรีกโบราณเมื่อ 3,000 ปีก่อนและนักกีฬาทุกคนจะต้องเปลือยกายเข้าแข่งขัน มีของรางวัลสำหรับผู้ชนะโอลิมปิกในสมัยโบราณคือกิ่งมะกอกหรือ “ช่อลอเรล” ที่ตัดมาจากยอดเขาโอลิมปัส อันเป็นสถานที่สิงสถิตของเทพเจ้าซุส
โอลิมปิกโบราณจัดขึ้นทุก 4 ปีที่ยอดเขาโอลิมปัส แห่งแคว้นอิลิสเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการบูชาเทพเจ้า เหตุผลของการเปลือยกายอาจเป็นไปเพื่อการประกวดความสวยงามของร่างกาย การเปลือยกายในสังคมกรีกโบราณนั้นมิใช่เรื่องอุจาดแต่ประการใด แต่ในการแข่งโอลิมปิกที่นักกีฬาต้องเปลือยกายนี้ ผู้หญิงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงาน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
กีฬาที่แข่งขันในโอลิมปิกโบราณประกอบด้วยกรีฑา 5 ประเภทคือ วิ่ง, กระโดด, มวยปล้ำ, พุ่งแหลน และขว้างจักร ผู้เข้าแข่งขันหนึ่งคนจะต้องสามารถแข่งได้ทั้ง 5 ประเภท
WIKIPEDIA PD
ต่อมาเมื่อโอลิมปิกได้รับความนิยมมากขึ้นจึงได้ย้ายสถานที่จัดงานมาเป็นที่เชิงเขาโอลิมปัสจนเป็นที่มาของชื่อ “โอลิมปิก” และได้มีการเปลี่ยนแปลงให้นักกีฬาสวมกางเกง มีพิธีเปิดของงานอย่างเป็นทางการ ในตอนนี้ผู้หญิงสามารถเข้าชมงานได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
การแข่งขันโอลิมปิกโบราณได้ดำเนินการติดต่อกันมาหลายพันปีจนกระทั่งในรัชสมัยของจักรพรรดิธีโอดอเซียสที่ 1 ที่ทรงให้ยกเลิกการจัดงานโอลิมปิกเนื่องจากทรงเล็งเห็นว่ามีคนที่รับจ้างเข้ามาแข่งขันเพื่อเงินรางวัล เกิดการพนันขันต่อจนผิดไปจากวัตถุประสงค์เดิมที่เป็นไปเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย และอีกเหตุผลหนึ่งเชื่อว่าเพราะจักรพรรดิธีโอดอเซียสที่ 1 ซึ่งเป็นคริสเตียนทำให้ไม่ทรงโปรดการประกอบพิธีกรรมนอกรีตจึงได้สั่งให้ยกเลิกไปในปี ค.ศ. 391
WIKIPEDIA CC MARIE-LAN NGUYEN
โฆษณา