16 พ.ค. 2020 เวลา 12:27 • บันเทิง
สวัสดีครับ
ผู้ติดตาม Lisa BLACKPINK ทุกท่านครับ
ในวันนี้เราจะมาพูดถึง 'ลิซ่า' ในรายการ
Youth With You ในสัปดาห์ที่19 กันครับ
โดยในครั้งนี้มีช่วง พีค ที่ทำให้เหล่าเด็กฝึกทั้งหลายต่างพากันเม้มปาก..(ŏ﹏ŏ)
เมนเทอร์ ลิซ่า
เมนเทอร์เอลล่า ได้ยิงคำถามต่อเด็กฝึกทั้ง35คนที่อยู่ภายในห้องสตูดิโอว่า
เป็นที่รู้กันว่ามีเด็กฝึกบางคนไปยังสถานที่ลับเช่น ที่ระเบียงของตึกฝึกซ้อม ฉันขอถามว่า มีใครเคยไปร้องไห้ที่นั้นไหมพอสิ้นเสียงคำถามของเมนเทอร์เอลล่า
เหล่าเด็กฝึกเกือบทุกคน ต่างก็พูดพร้อมกันรัวๆ ฉันเคยๆๆๆ ราวกับเสียงอึ่งอ่างที่ร้องระงมยามฝนตก( ╹▽╹ )
ทำให้เมนเทอร์ลิซ่า ถึงกับร้องออกมาว่า อ๋อ~ลากเสียงยาวเลยล่ะครับ
หยางยุวีจัวเด็กฝึกคนนึง ได้ลุกยืนขึ้นพูดว่าเหตุของการร้องไห้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการฝึกซ้อมหลังจากถูกเมนเทอร์ฝึกสอนค่ะ ดูเหมือนคำพูดประโยคนี้ของ ยุวีจัว จะถูกใจเพื่อนๆเด็กฝึกเอามากๆ พากันปรบมือหัวเราะชอบใจราวกับได้ตั๋วไปคอนเสิร์ตBLACKPINK กันยกใหญ่
เมื่อเมนเทอร์เอลล่าเห็นเช่นนั้นก็ไม่รอช้า
เธอถามด้วยความสงใสขึ้นมาทันที่ว่า
"ไหนเมนเทอร์คนไหนที่ทำให้เด็กฝึกร้องไห้โฮมากที่สุด" ด้วยคำถามนี้ทำให้เด็กฝึกทั้งหลายอึ้ง!พูดไม่ออก( ・ั﹏・ั)
ได้แต่เม้มปากเงียบกันไปเลย(ŏ﹏ŏ)
1
เม้มปากอะพูดยาก แต่เม้มมากก็พูดไม่ได้
แต่ด้วยประสบการณ์ของเมนเทอร์เอลล่าก็เค้นคำตอบของเด็กฝึกจนได้ ด้วยการพูดว่า
ฮ่าๆทุกคนไม่กล้าพูด ไม่เป็นไรทุกคนพูดได้เลย เมนเทอร์ทุกท่านใจกว้างกันหมด เพราะยังไงพวกเราก็ยังต้องทำให้พวกคุณร้องไห้กันอีก วางใจได้ เด็กฝึกต่างหัวเราะ
และแล้วเมนเทอร์เอลล่าก็ใช้การโหวตด้วยการให้เด็กฝึกยกมือขึ้น
เมนเทอร์เอลล่า:ใครกลัวการเรียนฝึกสอนของเมนเทอร์คุนมากที่สุดยกมือขึ้น มีเด็กฝึกยกมือ3คนจากทั้งหมด35คน
เมนเทอร์เอลล่า:มีใครกลัวการเรียนฝึกสอนของฉันบ้าง มีเด็กฝึกยกมือ7คน ทำเอาเมนเทอร์เอลล่าแปลกใจทำไมเยอะอย่างนี้! หนึ่งในนั้นมีเด็กฝึกชื่อ ลู่เค่อหราน โดยเมนเทอร์ถามถึงว่าทำไมกลัว ลู่เค่อหรานได้ตอบประมาณว่าตัวเขาเองไม่มีความก้าวหน้าในการสอนของเอลล่าทำให้เธอผิดหวังกับตัวเอง เอลล่าจึงบอกว่า คุณรู้มั้ยว่าตอนเด็กฝึกเลือกเข้าทีมเมนเทอร์ รายชื่อที่ฉันเลือกไว้มีชื่อคุณอยู่ด้วย!
เมนเทอร์เอลล่า:งอลแล้ว ง้อด้วย!
ทำให้สีหน้าลู่เค่อหร่านออกเกรงใจและถามว่า จริงเหรอค่ะ เอลล่าได้ตอบกลับ ใช่แต่คุณไม่ได้เลือกฉัน ไม่เป็นไร ทำเอาลู่เค่อหรานรู้สึกผิดรีบบอกว่า ไม่ใช่ค่ะไม่ใช่อย่างนั้นนะค่ะ คือว่า เมนเทอร์ลิซ่าเมื่อเห็นลู่เค่อหรานเข้าตาจน จึงได้พูดกับเมนเทอร์เอลล่าด้วยสีหน้ายิ้มว่า "ขอโทษนะค่ะเมนเทอร์เอลล่าแต่เธอเลือกฉัน ขอโทษนะค่ะๆ แต่ฉันแฮปปี้มากคค่ะ" ช็อตนี้ทำเอาเด็กฝึกหัวเราะ แต่เอลล่าก็เล่นใหญ่ตามเคยด้วยการทำหน้าแค้นและบอกว่า ใช่ฉันรู้ๆ ทำให้หัวเราะกันมากมายในช็อตนี้🤣
โกรธแค้นเคืองโกรธ โทษฉันใย
เมนเทอร์เอลล่าจึงถามต่อทันทีเลยว่า
งั้นฉันขอถามเด็กฝึกทุกคนในห้องนี้หน่อย
พวกคุณต้องซื่อสัตย์นะ มีใครกลัวการเข้าเรียนฝึกสอนของเมนเทอร์ลิซ่าบ้างมั้ย เชิญยกมือขึ้น และแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือ "มีเด็กฝึกยกมือขึ้นทั้งหมด25คนจาก35" สมกับเป็นลิซ่าที่ได้ที่1ในเรื่องคะแนนโหวตจริงๆครับฮ่าๆ(แอดแซวเล่นขำๆเน้อ) หลังจากลิซ่าได้เห็นการยกมือที่ท่วมท้นแล้ว
เด็กฝึกทั้งหลาย:ไม่ยกกันให้หมดไปเลยล่ะ
ทำให้ลิซ่าตะลึงถามขึ้นมา ทำไม ทำไม ทำไม ทำให้เอลล่าขำหนัก และต่อมาก็มีเด็กฝึกชื่อ จางยุว ออกมาบอกเหตุผล เพราะว่าทุกครั้งที่มีภารกิจต้องฝึกเต้นฉันยังจำท่าได้ไม่แม่นก็ต้องไปเข้าฝึกเรียนกับเมนเทอร์ลิซ่าแล้ว แล้วยังมีการจับคู่แบตเทิล ฉันก็คิดว่าแล้วฉันมีอะไรให้ไปแบตเทิลคะ(☉。☉)! เพื่อนๆต่างหัวเราะให้กับจางยุว และเด็กฝึกอีกคน ต้ายเหมิง ก็เล่าต่ออีกว่า ตอนเพลงสิงโต มีท่านึงที่ฉันต้องถูกยกขึ้น แล้วเมนเทอร์ลิซ่าก็บอกว่า One more time-อีกครั้งคะ อีกครั้งคะ อีกครั้งคะ7-8ครั้ง แล้วฉันก็บิน แบบนี้ตลอดๆ ช็อตนี้ทำให้ลิซ่าและเอล่าหัวเราะโดยเฉพาะเอลล่าที่ต้องปรบมือรัวๆประกอบการหัวเราะ(≧▽≦)
ฮ่าๆชอบใจๆ
เมื่อเด็กฝึกเล่าเสร็จ เมนเทอร์เอลล่าก็ถามลิซ่าต่อทันทีว่า "เมนเทอร์ลิซ่า ลุคคุณดูหวานดูน่ารักขนาดนี้ ทำไมคุณถึงต้องเข้มงวดตลอดเลยคะ ทุกๆครั้งที่ฉันดูคลิปคุณเข้าสอน ฉันรู้สึกโชคดีจริงๆที่ไม่ได้เป็นเด็กฝึกหัด" ทำเอาเด็กฝึกหัวเราะ แล้ว ลิซ่าก็ตอบว่า
"เรามีหน้าที่ที่จะต้องคอยสอนน้องไงคะ ถ้าเราแบบทำตัวเหมือนเพื่อนอะไรอย่างนี้ กลัวน้องจะแบบไม่มีความกดดันน่ะ เราก็เลยต้องกดดันเค้าเพื่อให้เค้าทำตั้งใจกว่านี้ทำให้ดีกว่านี้อะไรอย่างเนี่ยค่ะ แต่จริงๆรักทุกคนค่ะ อยากจะแบบใจดีกับทุกคน แต่มันทำไม่ได้"
ประโยคนี้ของลิซ่าทำให้เด็กฝึกต่างเข้าใจต่างพูดพร้อมกันว่า ใช่ค่ะใช่ค่ะถูกต้อง พร้อมปรบมือส่งหัวใจให้เมนเทอร์ลิซ่า
สำหรับแอดแล้วคำตอบของ ลิซ่า ทำให้เห็นว่า ลิซ่ามีความรับผิดชอบสูงมากๆ ที่จะต้องแสดงคาแรคเตอร์อีกด้านที่ไม่ใช่นิสัยของตัวเองที่เข้มงวดกับเด็กฝึกหัด ซึ่งหากเป็นตัวแอดเองแอดก็คงอดคิดไม่ได้ว่าจะส่งผลอย่างไรในการแสดงอีกคาแรคเตอร์แบบนั้น แต่สิ่งที่ ลิซ่า ทำคือทำด้วยใจที่รักเด็กฝึกเหล่านั้นจริง เพราะด้วยเข้าใจที่ตัวลิซ่าเองก็เคยผ่านจุดนั้นมา จึงทำให้ ลิซ่า ไม่ห่วงสิ่งอื่นนอกจากผลักดันให้เด็กฝึกเหล่านั้นเติบโตขึ้น จะเห็นได้ว่า ลิซ่า ใส่เต็มทุกครั้งที่สอน แอดล่ะรักมากเลย ลิซ่า คนนี้
ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ติดตามกันในตอนถัดไป แอดจะนำเรื่องราวจักรวาลของ ลิซ่า มาเล่าในมุมมองความรู้สึกของแอดอีกนะครับ
สวัสดี
โฆษณา