17 พ.ค. 2020 เวลา 01:52 • สุขภาพ
Myeong Ga สวรรค์ของคนรักอาหารเกาหลี 🇰🇷🇰🇷
Myeong Ga สวรรค์ของคนรักอาหารเกาหลี
ทักทายทุกคนกันอีกรอบนะครับ บทความนี้อาจจะเก่าหน่อยนะครับ ครั้งหนึ่ง เราได้มีโอกาสไป Korean Town โดยเป็นการเรียนนอกสถานที่ของเราเอง
โดยตอนนั้นเราเรียนเกี่ยวกับวิชาอาหารเกาหลี ทางอาจารย์พาไปดูวัตถุดิบ เกาหลีต่างๆ ที่น่าสนใจ แล้วตบท้ายด้วยการกินข้าวเย็นที่ร้าน Myeong Ga นั่นเอง
ร้าน Myeong Ga 🇰🇷
ร้านอยู่ที่ Korean Town 1/10 ซอยสุขุมวิท 12 คลองเตยกรุงเทพมหานคร 10110
วันปกติร้านจะเปิดตั้ง 10.00 - 20.00 น.นะครับ แต่วันเสาร์จะเปิดตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น.
ร้านนี้เป็นสไตล์ปิ้งย่างนะครับ บรรยากาศร้านค่อนข้างดู มืดๆ ลึกลับๆ หน่อย แต่ภายในร้านค่อนข้างโปร่ง โล่ง สบาย
ตอนนั้นเราไปกับเพื่อน ๆ รวมกับอาจารย์น่าจะประมาณ 15 คน ทางร้านเลยเปิดเป็นห้องส่วนตัวให้ มีโต๊ะยาวนั่งรวมกันได้ทั้งหมดด้วย พนักงานจัดการให้อย่างเรียบร้อย พอทุกคนได้ที่นั่งของตัวเองก็เริ่มสั่งอาหารกันเลย
ภาพบรรยากาศหน้าร้านนะครับ
เมนูแรก Gujeolpan หรือที่เรียกว่า นพเก้า เป็นเมนูอาหารเกาหลีในพระราชวัง ค่อนข้างหาทานได้ยากในสมัยนี้
ตรงกลางจะเป็นที่วางของแป้งสำหรับการห่อ ตัวเครื่องเคียงก็จะมี ไข่ขาวที่หั่นเป็นเส้น ไข่แดงที่หั่นเป็นเส้น เห็ดหอมสไลด์ผัดกับน้ำมันงา ถั่วงอกผัด แครอท กุ้งต้ม และเนื้อหั่นเป็นเส้นๆ
จะเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มที่ทำมาจาก ซอสถั่วเหลือง น้ำส้มสายชู น้ำเปล่า และก็น้ำตาลผสมกัน
จานนี้ค่อนข้างให้ความหลากหลายในการกิน กินได้อย่างสนุก รสชาติของอาหารดีมากเลยครับ สีสันก็สวยงามน่าทาน
Gujeolpan น่าทานมากๆเลยครับ
เมนูที่ 2 Samgyetang หรือ ไก่ตุ๋นโสมที่เรารู้จักกัน คนเกาหลีเชื่อกันว่าเป็นอาหารที่รับประทานกันเฉพาะในพระราชวัง
เพราะเชื่อกันว่าช่วยเสริมสุขภาพและช่วยบำรุงกำลัง เพราะไส้ภายในตัวไก่มีสมุนไพรหลายชนิด มีทั้งรากโสม กระเทียม เกาลัด พุทราจีน นอกจากสมุนไพรแล้วยังมีข้าวเหนียวอีกด้วย ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ผู้ทาน
สำหรับจานนี้รสชาติโดยรวมจะค่อนข้างอ่อน ทานง่าย และที่สำคัญเนื้อไก่นุ่มมากครับ
Samgyetang หรือ ไก่ตุ๋นโสม
มาเมนูต่อไปกันเลยครับ Bibimbap หรือข้าวยำสไตล์เกาหลีนั่นเองครับ เป็นเมนูง่าย ๆ ที่เราชอบที่สุด เพราะว่าในหนึ่งคำเราจะได้รสชาติหลากหลายแต่ลงตัวมาก
ในนี้ก็จะประกอบไปด้วยข้าวที่อยู่ด้านล่างและซอสโคชูจัง ด้านบนก็จะมีเนื้อผัด เห็ดหอมผัด แครอท แตงกวา ถั่วงอกผัด หัวไชเท้า และไข่แดง
ก่อนทานต้องคลุกทุกอย่างให้เข้ากันนะครับ และจะได้ค้นพบความอร่อยที่ แท้จริงครับ อิอิ
Bibimbap หรือข้าวยำสไตล์เกาหลี
เรามาร้านปิ้งย่างทั้งที จะไม่กินเนื้อย่าง ได้อย่างไร มาดูเนื้อลายสวย ๆ นุ่ม ละลายในปาก ยังมีหมูสามชั้น เนื้อสันคอ เนื้อซี่โครง และอีกหลากหลายเมนูเลยครับ
ส่วนน้ำจิ้มที่นี่รสชาติอร่อยเลยครับ และเครื่องเคียงอีกหลายอย่างเลย ทั้งกิมจิผักกาด กิมจิแตงกวา กิมจิหัวไชเท้า รวมทั้งถั่วงอกผัดน้ำมันงาโดยรวมคือ ดีมากเลยครับ ร้านนี้ แนะนำเลย
ลายเนื้อน่าทานมากๆ
มาดูฝั่งหมูบ้างกันดีกว่า
ร้าน Myeong Ga นี้ เป็นร้านที่ผมอยากแนะนำมากครับ เพราะมีทั้งอาหารเกาหลีชาววังที่ค่อนข้างหาทานยากในปัจจุบัน บิบิมบับรสเด็ด และทีเด็ดของร้าน เนื้อย่าง ที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงหลากหลาย และน้ำจิ้มรสชาติเยี่ยมเช่นกัน
บรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เพราะวันนั้นได้เปิดห้องส่วนตัวเลยครับ การบริการที่ดี รอรับออเดอร์ตลอด โดยรวมประทับใจทุกอย่างเลยครับ ใครผ่านไปผ่านมาแถว ๆ Korean town อย่าลืมไปแวะทานกันนะครับ 🇰🇷🇰🇷
โฆษณา