17 พ.ค. 2020 เวลา 13:54 • ธุรกิจ
7 คำถาม ที่จะทำให้คุณก้าวไปเป็นนักธุรกิจแบบมืออาชีพ
.
.
ตอนนี้คุณแน่ใจหรือเปล่าว่า ธุรกิจที่คุณนั้นทำอยู่จะประสบความสำเร็จ มันเป็นเรื่องที่ดูฉลาดเมื่อเราคิดเรื่องนี้ก่อน ในตอนที่เรากำลังทำงานประจำ ธุรกิจที่ว่านี้อาจจะกลายเป็นทางออกที่ดี ทั้งเรื่องของการเงินและประสบการณ์ระยะยาวของชีวิต แต่สิ่งที่คุณต้องมี เมื่อเข้าไปอยู่จุดนั้นคือการเริ่มลงทุน แต่ก่อนอื่นคุณต้องตอบคำถาม เพื่อค้นหาว่ามันคือสิ่งที่ใช่หรือเปล่า และนี้เป็น 7 คำถาม ที่มีข้อมูลที่เพียงพอต่อคุณ คำตอบเหล่านั้นของคุณจะเป็นสิ่งที่นำทางให้คุณสามารถเดินไปข้างหน้าจนถึงเป้าหมายได้
1.คุณสามารถเอาของบางอย่างออกจากกระเป๋าได้หรือไม่
กระเป๋าก็เปรียบเทียบเหมือนสิ่งที่บรรจุเวลา แน่นอนว่าในกระเป๋าของคุณมีของเต็มไปหมด คุณสามารถแบ่งเวลาเพื่อธุรกิจของคุณหรือเปล่า มันเหมือนกระเป๋าที่เปิด และมีของล้นออกมากมากมายจนแทบปิดมันไม่ได้ ดังนั้นคุณต้องจัดการของในกระเป๋าดีๆ เพื่อที่จะปิดมันได้ จะสามารถปฏิเสธเพื่อนที่ชวนไปสังสรรค์ได้ไหม อะไรที่มีความสำคัญน้อยกับชีวิตคุณ คุณต้องทิ้งมันซะ คนเรามี 24 ชั่วโมงต่อ 1 วัน เท่าๆกัน เมื่อคุณเริ่มที่จะทำสิ่งที่สำคัญกับชีวิต คุณต้องจัดการเวลา แล้วมันจะทำให้คุณไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้น
2.คุณชอบธุรกิจของคุณจริงๆใช่หรือเปล่า
แน่นอนว่าการทำธุรกิจนั้นไม่เคยง่าย คุณต้องพยายามมากกว่างานประจำ เรื่องเงินนั้นไม่ได้เป็นแรงจูงใจเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ มันมีสิ่งที่ท้าทายคุณในทุกๆวันที่คุณจะก้าวไปเป็นนักธุรกิจ คุณต้องมีศักยภาพที่จะทำให้มันสำเร็จ และต้องรักจริงๆ เพราะเมื่อคุณเจอปัญหา คุณยังจะไปต่อไหมหรือหยุดแค่นั้น
นี่เป็นคำถามที่ง่ายมาก แต่สำคัญ ลองนึกภาพคุณใน 10 ปีข้างหน้า คุณคิดว่าคุณจะยังทำธุรกิจนี้อยู่หรือเปล่า
3.คุณมีอะไรบ้างนอกจากเงินทุน
คุณมีอะไรบ้างที่สามารถช่วยให้รากฐานของงานก้าวหน้าได้ หลายคนคิดว่า แค่มีเงินทุนก็พอแล้ว แต่ความจริง ทรัพยากรอื่นๆก็สำคัญเช่นกัน บางครั้งคุณต้องลงทุนในการทำเว็บไซต์ หรืออาจจะมีคนรู้จักที่สามารถแนะนำธุรกิจของคุณได้ มันเป็นที่ดีสำหรับการเริ่มต้น ตอบคุณถามนี้กับตัวเองให้ดี
4.ยังมีทรัพยากรอะไรที่คุณต้องการเพิ่มอีก
หลังจากที่คุณคิดทุกอย่างเตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว ซึ่งมันอาจจะเสร็จไปแค่ 90 เปอร์เซ็นเท่านั้น คือมีร้านค้าออนไลน์ หรือบริษัทอีคอมเมิร์ซ แต่มันยังเหลืออีก 10 เปอร์เซ็น ที่เหลือ คุณต้องคิดเพื่อคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมด และคิดหาทางลดต้นทุนในสิ่งที่ไม่จำเป็น
5.กลุ่มเป้าหมาย(ลูกค้า)ของคุณคือใคร
กลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารธุรกิจให้กับลูกค้าได้อย่างชัดเจนและโดดเด่น คุณจะต้องเข้าใจความต้องการของพวกเขาได้ดีที่สุด สร้างโปรไฟล์ให้พวกเขาได้รู้จักคุณเพิ่มมากขึ้น หาข้อมูล อายุ เพศและแรงจูงใจของลูกค้า เพื่อให้เข้าใจพวกเขามากขึ้น
6.คุณจะสามารถแก้ปัญหาธุรกิจของคุณอย่างไร
คงไม่มีธุรกิจไหนที่อยู่ได้โดยราบรื่นและไร้ปัญหาเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีที่คุณต้องรู้จุดอ่อนของธุรกิจคุณ เพื่อแก้ไขปัญหา คุณต้องมีวิธีจัดการมันให้ดีที่สุด มีแผนซ้อนแผน เช่น คุณกำลังทำธุรกิจเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก คุณจะสามารถลดน้ำหนักโดยไม่ไตร่ตรองเรื่องอาหารของเค้าไม่ได้ ต่อมาคือ คุณต้องคิดหาอาหารที่ดีต่อร่างกายของพวกเขา แม้กระทั่งการออกกำลังกายยังไงให้ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตของพวกเขามากนัก
จะเห็นได้ว่ามีสิ่งที่คุณต้องคิดเยอะแยะเลย ซึ่งการตั้งสมมติฐานจะสามารถทำให้คุณเข้าใจสถานการณ์ได้มากขึ้น
7.คุณจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร
คุณต้องหาธุรกิจที่คล้ายกับคุณหรือธุรกิจอื่นๆ พวกเขาสามารถผ่านจุดเริ่มต้นไปได้ยังไง วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ทำความรู้จักบุคคลเหล่านั้น ปรึกษาและหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งเขาและเราร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ดี เพื่อให้เราได้เข้าใจกับคำว่าประสบความสำเร็จมากขึ้น คุณอาจจะต้องหาข้อมูลจากคนอื่นและเรียนรู้จากบริษัทอื่นสักพัก เพราะว่าคุณอาจจะยังใหม่และยังไม่คุ้นเคยกับตลาดใหม่นั่นเอง
โฆษณา