18 พ.ค. 2020 เวลา 12:38 • ความคิดเห็น
วิธีลงทุนในตัวเอง
Source : Iberdrola
1. กินอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพราะสุขภาพกายเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณมีแรงสู้ต่อไป และสุขภาพของคุณถือเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาแพงที่สุด
2. เรียนรู้การทำอาหาร เพราะจะช่วยฝึกสมาธิให้กับคุณและช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย
3. เลิกกังวลว่าคนอื่นจะมองคุณยังไง เพราะ ชีวิตของคุณไม่ได้เป็นของใคร ดังนั้น คุณมีวิถีทางของตัวคุณเอง บรรทัดสุดท้าย คือ ความสุขครับ ถ้าคุณมีความสุขโดยที่ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว
4. ตื่นแต่เช้าและจัดการเวลาให้ดีขึ้น เพราะ การตื่นแต่เช้าจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและคุณยังมีเวลาทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น แต่ก็ต้องนอน พักผ่อนให้เพียงพอนะครับ
5. ท้าดวลตัวเองทุกวัน เพราะ จะทำให้คุณพัฒนาตัวเองเร็วยิ่งขึ้น คุณไม่ได้แข่งกับใครเลยครับ คุณเพียงแข่งกับตัวคุณเอง ในการสร้างเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของคุณ อัพเกรดเลเวลของตัวเองในทุกวัน ผ่านไป 1 ปี คุณจะเห็นตัวเองเปลี่ยนแปลงไปอย่างมหาศาลเลยล่ะครับ ทั้งในด้านร่างกาย ความคิด และจิตใจ
6. ใช้เงินเพื่อซื้อประสบการณ์ เพราะ มันจะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ คุณจะมีการเรียนรู้ที่กว้างและลึกขึ้นจากประสบการณ์ตรง อาจจะท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ทานอาหารใหม่ๆ ชุด เสื้อผ้าใหม่ เอาตามความเหมาะสมของคุณครับ
7. อ่านหนังสือและฟัง Podcasts มากขึ้น เพราะ มันจะทำให้คุณมีชุดความคิดใหม่ๆ มากขึ้น จะทำให้ชุดความรู้ของคุณพัฒนาไปตามเรื่องที่อ่าน สิ่งที่คุณเสพ และสิ่งที่คุณได้ยินและได้ฟังมา จะจากคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว หรือ คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ของดีๆ ซึมซับเข้าตัวคุณให้ได้มากที่สุดครับ
8. ออมเงินและเริ่มวางแผนการเงินและลงทุนของคุณ เพราะ เงินเป็นสิ่งสำคัญ เวลาที่คุณจะใช้จ่าย หรือ เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไม่มีงาน คุณจำเป็นต้องใช้เงินออม แล้วก็อย่าลืมคิดถึงเรื่องการลงทุนต่างๆ ตามความสนใจและความเสี่ยงที่คุณรับได้ด้วยนะครับ เพราะ ผลตอบแทนมันจะดีกว่าการฝากออมทรัพย์หรือฝากประจำ เพราะ ลำพังเงินเฟ้อก็เอาชนะดอกเบี้ยที่คุณได้จากแบงค์แล้วล่ะครับ ดังนั้น ต้องวางแผนและมองหาช่องทางการลงทุนของเงินคุณให้ดี
9. เลือกคบเพื่อนอย่างชาญฉลาด เพราะ มันจะเป็นตัวกำหนดชีวิตของคุณเลยล่ะครับ ชีวิตคุณจะเป็นแบบไหน ก็ดูจากเพื่อนๆ รอบตัวคุณนั่นแหละครับ คนไหนที่เป็นพิษ ความคิดเป็นลบก็ควรเอาออกจากชีวิตของคุณ หรือห่างๆ ออกไป เพราะ คุณจะได้รับชุดความคิดและพลังลบๆ นั้นมาเต็มๆ ดังนั้น ลองคัดกรองและเลือกคบเพื่อนให้ดีครับ เพราะ มันสำคัญ
10. ริเริ่มงานอดิเรกใหม่ หรือ ธุรกิจเสริม เพราะ ตอนนี้คุณอาจจะมีเวลามากกว่าเดิม คุณก็จะมีเวลาเหลือพอในการลองทำงานอดิเรกใหม่ๆ เพื่อสร้างทักษะใหม่ให้กับตัวคุณเอง หรือ คุณต้องการรายได้เพิ่ม คุณก็หางานเสริมเพิ่มเติม มองหาจากสิ่งที่คุณทำได้ง่ายๆ ก่อน ไม่ต้องลงทุนมากมาย แล้วก็ถ้าคุณชอบและรักงานนั้นๆ ด้วย ถือว่าเป็นโบนัสเลยล่ะครับ
ถ้าคุณชอบบทความแบบนี้ ช่วยไลค์ ช่วยแชร์เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ.. ขอบคุณครับ :)
Cool Water
โฆษณา