20 พ.ค. 2020 เวลา 12:45 • ธุรกิจ
Apple Store ในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศทั่วโลก เตรียมกลับมาเปิดทำการ พร้อมกำหนดมาตรการด้านสุขภาพที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
Apple Store ในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศทั่วโลก เตรียมกลับมาเปิดทำการ พร้อมกำหนดมาตรการด้านสุขภาพที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 นั้นได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมไปถึงบริษัท Apple ที่ต้องปิดร้าน Apple Store หลายสาขาในหลายประเทศทั่วโลก เนื่องจากคำสั่งมาตรการปิดเมือง Lockdown ประเทศ ในหลายๆ เมืองของสหรัฐฯ
ล่าสุด บริษัท แอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) ประกาศว่า เตรียมที่จะกลับมาเปิดให้บริการ Apple Store จำนวนกว่า 25 สาขา ในสหรัฐฯ อีกครั้ง ภายในสัปดาห์นี้ โดยเริ่มจากหลายๆ รัฐ อย่างเช่น Idaho, South Carolina, Alabama และ Alaska และคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดทำการได้มากกว่า 100 สาขาทั่วโลกในเร็วๆ นี้ หลังจากที่หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการ Lockdown แล้ว
Apple's Barton Creek retail store in Austin, TX could be one of many stores in the U.S. to re-open starting May 1. Photo: Apple
โดย Apple Store ทุกแห่งจะมีการกำหนดมาตรการด้านสุขภาพสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการหรือเยี่ยมชม Apple Store ในแต่ละพื้นที่ อย่างเช่น การตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าร้าน และลูกค้าทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ถ้าหากลูกค้าไม่มีหน้ากาก หรือลืมใส่หน้ากากมา ทาง Apple Store ก็จะมีการแจกหน้ากากให้ ที่สำคัญคือ Apple Store ทุกสาขาจะยังคงมีกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing
นอกจากนี้ พนักงานของ Apple Store ก็จะคอยสังเกตอาการของลูกค้าที่อาจบ่งชี้ถึงโรคโควิด-19 เช่น การไอ การจาม หรือความผิดปกติอื่นๆ เป็นต้น และจะมีการจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้าร้านภายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อีกทั้งยังได้มีการพนักงานแต่ละคน คอยให้บริการลูกค้าแบบตัวต่อตัว และบางสาขาอาจให้บริการโดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงจากรถ หรือที่เรียกว่า เป็นบริการรูปแบบ curbside หรือ storefront service นั่นเอง
Getty image
ทางด้าน Tim Cook ซีอีโอของ Apple Inc. เผยว่า Apple Store ในสหรัฐฯ จะกลับมาเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม นี้ โดยจะเริ่มเปิดดำเนินการเป็นพื้นที่ๆ ไป และจะต้องอ้างอิงตามมาตรการด้านสุขภาพในแต่ละพื้นที่ด้วย
ทั้งนี้ หากมีคำสั่งหรือมาตรการกลับมา Lockdown ประเทศอีก ทาง Apple Store ก็จะปิดให้บริการอีกครั้ง โดยในปัจจุบัน Apple Store มีสาขาทั่วโลกอยู่ประมาณ 510 แห่ง ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของสาขาทั่วโลก หรือประมาณ 271 สาขา อยู่ในสหรัฐฯ
Image Credits: Stephen Lam (opens in a new window) / Getty Images
ในปี 2019 ที่ผ่านมา Apple นั้นมีรายได้จากการขายผ่าน Apple store, เว็บไซต์ และการจำหน่ายให้แก่บริษัทต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 31% ของรายได้ทั้งหมดกว่า 2.6 แสนล้านเหรียญฯ แต่ในปีนี้มีผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ยอดขายในจีนช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อยู่ที่ 9.46 พันล้านเหรียญฯ ลดลงมากถึง 1 พันล้านเหรียญฯ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยผลกระทบหลักๆ นั้นมาจากมาตรการปิดเมือง Lockdown ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ทำให้ต้องปิดสาขา Apple Store หลายแห่งทั่วโลก
ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนมกราคม ได้เริ่มปิดสาขา Apple Store ในจีนกว่า 50 แห่ง และได้เริ่มทยอยกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง เมื่อช่วงกลางเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด สาขา Apple Store นอกสหรัฐฯ ในหลายประเทศทั่วโลก อย่างเช่น แคนาดา เกาหลีใต้ ออสเตรีย ออสเตรเลีย เยอรมนี รวมถึงอิตาลี ก็ได้เริ่มวางแผนที่จะกลับมาเปิดทำการแล้วเช่นกัน
Image credit: Future
💰💎📌 สนใจเปิดพอร์ตลงทุนกับ "หลักทรัพย์หยวนต้า (Yuanta Securities)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
Apple Store ในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศทั่วโลก เตรียมกลับมาเปิดทำการ พร้อมกำหนดมาตรการด้านสุขภาพที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา