25 พ.ค. 2020 เวลา 07:09 • การศึกษา
Coursera : เรียนออนไลน์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
https://www.jagranjosh.com/articles/coursera-free-online-courses-for-aspirants-enroll-now-know-popular-courses-1586951323-1
สำหรับช่วงนี้ที่หลายคนได้หยุดอยู่บ้าน work from home หรือแม้กระทั่งปิดเทอม วันนี้อยากจะมาแนะนำให้รู้จัก app เรียนออนไลน์ฟรีอันนี้ค่ะ
ก่อนที่เราจะลงเรียนในมหาลัยอย่างจริงจัง ช่วงที่เราว่างๆจากการทำงาน เราได้เข้ามาเรียนใน coursera ค่ะ
ข้อดีก็คือ ส่วนใหญ่จะเป็นวิชาจากมหวิทยาลัยดังๆ ของต่างประเทศที่เค้าให้เราได้เรียนฟรี ไม่คิดเงินค่ะ หรือถ้าเราอยากได้ certificate เราจ่ายเงินประมาณ 1,000-2,000 บาท เราก็จะได้ใบรับรองจากวิชานั้นๆมาว่าเราผ่านตามเกณฑ์ของเค้าค่ะ
แต่จะมีข้อเสีย(ที่เราชอบ) อยู่อย่างนึงคือ ส่วนใหญ่จะสอนเป็นภาษาอังกฤษค่ะ sub อย่างมากที่เค้ามีให้ก็เป็นภาษาอังกฤษเหมือนกัน ทำให้คนที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษอาจจะเรียนยากอยู่บ้าง
แต่เราชอบค่ะ เพราะจริงๆแล้วตัวเราเองภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ดีอะไรค่ะ เรียนตามโรงเรียนรัฐบาลปกติ แต่เค้าจะมีคำพูดทั้งหมดที่พูดในคลิป เราสามารถก็อปออกมาค่อยๆแปลได้ ในกรณีที่เราแปลที่เค้าพูดไม่ทันค่ะ
ทำให้เราได้ทั้งความรู้จากสิ่งที่เราชอบ และคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ สำหรับเราเหมือนได้ประโยชน์ 2 ต่อพร้อมกัน เพียงแต่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับภาษาหน่อยเท่านั้นเอง
วิชาส่วนใหญ่ที่สอน มีตั้งแต่สุขภาพ ธุรกิจ วิทยาศาสตร์ ภาษา ศิลปะ การพัฒนาตัวเอง และอีกหลากหลายแนวค่ะ
อย่างเราตอนนี้ลงเรียนภาษาจีนอยู่ค่ะ กับพื้นฐานแพทย์แผนจีนด้วย เพราะอยากรู้เนื้อหาก่อนที่จะไปเริ่มเรียนในเทอมหน้า
ถ้าใครสนใจ สามารถ download app แล้วเริ่มเรียนตอนว่างๆกันได้นะคะ
เผื่อตอนนี้ใครเบื่อๆ อยากหาอะไรลงเรียนเพิ่มเพื่อพัฒนาตัวเองกันค่ะ 😊
โฆษณา