22 พ.ค. 2020 เวลา 13:40 • สุขภาพ
🌟ลาบหมูคั่วเมืองน่าน กินกับข้าวเหนียว ข้าวจ้าวได้หมด เน้อเจ้า
ลาบหมูที่คัวเสร็จแล้ว เจ้า
✨วัตถุดิบ เครื่องปรุง จะเยอะหน่อยเน้อเจ้า
🌟ถึงแม้วัตถุดิบ เครื่องปรุงจะเยอะไปหน่อย และใช้เวลานานพอสมควร ในการทำลาบ และการปรุง แต่พอทำออกมาเสร็จแล้ว อร่อยจนเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมเจ้า
✨กินกับผักสดๆบ้านเฮาเน้อเจ้า ลำขนาดเจ้า ยกมาทั้งสวนเลยเจ้าผักกับลาบ
ผักกินกับลาบเจ้า
✨วัตถุดิบ+เครื่องปรุง
1.เนื้อหมูที่ใช้สำหรับทำลาบ (หรือสะดวกหมูบดก็ได้)
2.นำเครื่องในหมูไปต้ม เก็บน้ำต้มเครื่องในหมูไว้ 1 ถ้วย เพื่อที่จะนำไปคั่วลาบ (นำเครื่องในหมูที่ต้มแล้วนำไปทอดให้เหลืองกรอบ)
3.หนังหมู (นำไปต้ม)
4.เลือดหมู
5.ข้าวคั่ว
6.พริกแห้งคั่ว (นำไปป่น)
7.กระเทียม (นำไปทอด)
8.ใบมะกรูด (นำไปทอด)
9.เกลือ
10.อายิโนะโมะโต๊ะ (ผงนัว)
11.ตะไคร้ซอย (นำไปทอด)
12.ต้นหอม ผักซี (หั่นฝอย)
🌟มาลงมือทำกันเลยค่ะ
1.นำเนื้อหมูที่เราลาบเตรียมไว้ใส่ชาม ตามด้วยเลือดหมู (ไม่ต้องใส่เยอะ)
2.ใส่หนังหมูที่เราต้มซอยเตรียมไว้ ใส่เครื่องในหมูทอดที่เราทอดเตรียมไว้
3.ใส่พริกป่น +เกลือ + ผงนัว +ข้าวคั่ว
4.ใส่ใบมะกรูดทอด ที่เราขยี่ให้เป็นฝอยลงไป
5.ใส่ตะไคร้ซอยที่เราทอดเตรียมไว้ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วชิมให้ได้รสที่เราชอบ (ชอบเผ็ด ชอบเค็ม ยังงัยก็ปรุงตามใจได้เลยค่ะ) ถ้าปรุงได้ที่แล้ว
6.นำลาบที่เราคลุกเคล้าได้ที่แล้ว นำไปคั่วในกระทะ เวลาคั่วไม่ต้องใสน้ำมันนะคะ ให้ใช้น้ำซุ๊ปที่ใช้ต้มเคื่องในหมูใส่แทนน้ำมันนะคะ ไม่ต้องใส่มากค่ะ แล้วก็คั่วไปเรื่อยๆจนหมูสุก
7.สุกแล้วก็โรยต้นหอมผักซี ที่เราหั่นเตรียมไว้ แล้วก็ตักใส่จานมาทานได้เลยค่ะ + ผักกับลาบ
🥬ลาบคั่วหมู กินกับผักสด
ผักสด กับ ลาบคั่ว เจ้า
โฆษณา