23 พ.ค. 2020 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
‼️ เราควรจะเลี้ยงปลากี่ตัวดี ? ‼️
จริงๆแล้ว มีปัจจัยหลายอย่างมากในการที่เราจะเลี้ยงปลากี่ตัวดีในบ่อของเรา ? มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างมากคับ ซึ่งทางเราขอหยิบยกบางตัวอย่างมาให้รับชมกันคับจะมีอะไรบ้าง ? ไปดูกันเลยคับ 🤗💦
🎏 ขนาดของบ่อ : กฎง่ายๆเลยคับ ปลายาว 1 นิ้ว หรือ 2.5 cm ต้องการน้ำประมาณ 10 gallon หรือ 37.85 ลิตรนั่นเอง ดังนั้นคิดง่ายๆคับว่าน้ำ 1 ตันจะเลี้ยงปลาได้แค่ขนาด 66 cm ถ้าต้องการ 80-90 cm ควรจะต้องมีน้ำ 1.5 ตันคับ
🎏 อัตราการให้อาหาร ระบบกรองที่รองรับ ชนิดของอาหารที่ใช้ วงรอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำ ล้างกรอง ฯลฯ เหล่านี้ก็มีผลนะคับ เพราะ หากให้อาหารน้อยเกินไปปลาก็ไม่โตอีก ให้มากเกินที่ระบบกรองรองรับได้ก็ทำให้ค่าน้ำเปลี่ยนและมีโอกาสทำให้ปลาตายได้อีกด้วยนะคับ
🎏 เกี่ยวกับฟีโรโมนของปลา : อย่าลืมนะคับว่าสารพิษที่ปลาขับถ่ายนั้นเองก็มีผลเช่นกัน คือ น้ำ 1000 gallon หรือ 3.785 ตัน ตีเป็นเลขกลมๆ 4 ตัน ไม่ควรมีปลาเกิน 4 ตัว
ดังนั้นสรุปง่ายๆคับ คือเลี้ยงปลาได้ 1 ตัน ต่อ 1 ตัวโดยปลามีขนาดไม่เกิน 66 cm แต่ถ้าคุณต้องการให้ปลาไปได้ใหญ่กว่านั้นต้อง 1.5 ตันต่อตัว (บ่อเลี้ยงรวมบ่อกรอง)
โดยสุดท้ายแล้วต้องวัดค่าน้ำสม่ำเสมอว่า ระบบกรองที่เราออกแบบมาเอาอยู่ไหม ? นั่นคือค่าของเสียในน้ำทุกอย่างต้องอยู่ในระดับที่ปลาปลอดภัยตลอดนะจ๊ะ ✌️❤️
ขอขอบคุณรูปภาพจาก : บ้านและสวน ด้วยนะคับ 🙏
หากเพื่อนๆชอบบทความดีๆแบบนี้ก็อย่าลืมกดติดดาว 🌟 เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อมูลจากพวกเรานะคับ
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/katsutenkoi/
#katsutenkoi #koi #เราควรจะเลี้ยงปลาคาร์ฟกี่ตัวดี
#รับทำบ่อปลาคาร์ฟ #ฮวงจุ้ย #เชียงใหม่
โฆษณา