22 พ.ค. 2020 เวลา 21:58 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
นักวิทย์นาซ่า พบปรากฏการณ์ชี้ว่ามีโลกคู่ขนาน ซึ่งเวลาเดินย้อนกลับหลังได้
.
New Scientist ได้เผยเรื่องราวที่สุดประหลาดเหมือนหลุดออกมาจากในหนัง เมื่อนักวิทยาศาสตร์ของทางนาซ่ากลุ่มหนึ่งได้เปิดเผยว่า พวกเขาอาจเคยได้พบปรากฏการณ์โลกคู่ขนาน ที่สำคัญคือเวลาของมันเดินย้อนกลับหลังได้
.
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับทีมนักวิจัยของนาซ่าในพื้นที่แอนตาร์กติกหรือขั้วโลกใต้ โดยนักวิทยาศาสตร์มีนามว่า ดร.ปีเตอร์ กอร์แฮม กับทีมงาน ได้ทำการค้นคว้าวิจัยในปฏิบัติการ Antarctic Impulsive Transient Antenna (ANITA) ที่พวกเขาได้ทำภารกิจใช้บอลลูนติดเสาสัญญาณเพื่อทำการสแกนหาอนุภาคพลังงานสูงที่เป็นลักษณะสำคัญของเทหวัตถุจากนอกโลก
.
ซึ่งอาจปรากฏอยู่สักที่ในผิวน้ำแข็งขนาดใหญ่หลายล้านตารางกิโลเมตรของทวีปแอนตาร์กติกา พวกเขาเคยได้ทำการทดสอบแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแต่ไม่พบอะไร ซ้ำยังเจอกับสัญญาณรบกวนที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย แต่หลังจากนั้นก็เกิดการค้นคว้าในครั้งที่ 3 ของปฏิบัติการ ขึ้น
.
ในครั้งนี้พวกเขาตัดสินใจว่าควรทำการตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่เดิมซ้ำอีกครั้ง โดยเฉพาะสัญญาณรบกวนที่ถูกมองข้ามในครั้งก่อน ๆ และถือว่านับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะพวกเขาได้พบว่าสัญญาณรบกวนนั้นเมื่อวิเคราะห์อย่างถ้วนถี่แล้ว ก็พบว่าเป็นสัญญาณหนึ่งของอนุภาคพลังงานสูงที่ปกติ จะเกิดจากการตกหรือแผ่มาจากอวกาศสู่พื้นโลก แต่สิ่งที่ประหลาดออกไปสำหรับสัญญาณนี้ที่พบจนแทบเป็นไปไม่ได้เลยก็คือ
.
ลักษณะการเกิดของมันคล้ายการกับพุ่งจากพื้นโลกออกไปสู่ห้วงอวกาศ
.
ผิดจากอนุภาคพลังงานสูงทั่วไป
การค้นพบของอนุภาคนี้เกิดขึ้นในปี 2016 หลังจากที่กอร์แฮมและทีมงานแห่งมหาวิทยาลัยคอร์เนลได้เผยแพร่งานวิจัยดังกล่าว พวกเขาและกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ต่างได้เอาหลักฟิสิกส์ และทฤษฎีต่าง ๆ ที่พิสูจน์แล้วในปัจจุบัน พยายามมาอธิบายปรากฏการณ์ดังกล่าว แต่ก็ไม่มีกฎหรือทฤษฎีใดเลยที่สมเหตุสมผลเลย นอกจากว่าสมมติฐานหนึ่งจะถูกยอมรับเสียก่อน
.
เพราะทางเดียวที่จะอธิบายปรากฏการณ์นี้ได้ คือ การยอมรับว่ามีจักรวาลคู่ขนานที่เกิดร่วมกับการระเบิดครั้งใหญ่หรือ บิ๊กแบง มาพร้อมกับจักรวาลที่เรารู้จัก และจักรวาลคู่ขนานที่ว่านี้มีลักษณะตรงข้ามกับเราทุกประการ กล่าวคือ บวกคือลบ ซ้ายคือขวา และเวลาก็เดินแบบย้อนกลับหลัง ด้วย
.
โฆษณา