23 พ.ค. 2020 เวลา 14:15 • สุขภาพ
ผักปลูกชีวิต.. ปลูกชีวา🌱🌱🌱🐛🐛... ดิฉันรับราชการมา27ปีในวิชาชีพที่ต้องดูแลผู้อื่นเพื่อเป้าหมายที่จะให้พวกเขามีชีวิตที่ดี... มีชีวาที่เป็นสุข🌻🌹🌼 ชีวิตที่ดีหมายความว่าเรามีอากาศบริสุทธ์หายใจ ชีวาที่ดีหมายความว่าเรามีความสุข.. ตัวดิฉันเองคงจะคล้ายๆกับข้าราชการหลายคนโดยเฉพาะผู้คนที่มีอาชีพต้องให้บริการผู้มี่เจ็บป่วย.. ให้หายจาการเจ็บไข้... ครั้นเมื่อหันกลับมาดู...เรากับพบว่าเรามีเพียงชีวิตที่เหลืออยู่....ชีวาเราถูกใครขโมยไปไหน..?
จนวันหนึ่งได้พบกับเมล็ดพันธุ์ผัก🌱🌱🌱ที่เหลืออยู่ จึงตัดสินใจลงมือปลูกพักในที่ๆไม่มากไม่มายซึ่งอยู่ติดกับบ้านโดยจะเน้นว่าผักที่เราปลูกเราจะทานเองที่เหลือจะแบ่งให้เพื่อนบ้านได้ทานกันฉะนั้นผักของเราต้องไม่มีสารพิษปนเปื้อนเน้นการใช้ปุ๋ยหมักเท่านั้น... ไม่นานผักที่้เราปลูกก็งอกงามเจริญเติบโตมองดูแล้วชื่นใจ.. นี่ไงสุขทางใจที่ใครๆต่างเฝ้าตามหา ต่อไปนี้เราคงมีชีวาแล้ว.. จากเมื่อก่อนเราดูเหมือนมีแต่ชีวิตไปวันๆ.. ผักที่ดิฉันปลูกมันมากับมือ... แต่ตอนนี้ผักก็ปลูกชีวิตและชีวาให้กับดิฉันเสียเอง🐛🌱🌷😊🌹🌱🌱
โฆษณา