24 พ.ค. 2020 เวลา 07:36 • กีฬา
10 นักบอลดาวรุ่ง Wonder Kid ของแต่ละประเทศ
ก่อนหน้านี้ ผมได้เขียนบทความ เกี่ยวกับน้องแบงค์ ศุภณัฐ เหมือนตา ซึ่งเป็น Wonder kid เมืองไทยไปแล้ว
บทความนี้ ผมจะเขียนถึง Wonder kid ของแต่ละประเทศดูบ้าง ว่าช่วงนี้ ยุคนี้ ใครที่เป็นอันดับ 1-10 กันบ้าง มาลองดูครับ
1) โรดรี้โก้ Rodrygo / Brazil / Real Madrid
นักเตะอายุ 19 ปี ตำแหน่งปีก ที่ติดทีมชุดใหญ่ของ Santos ทีมในลีกสูงสุดบราซิลตั้งแต่ อายุ 16 ปี 2017 ย้ายมาเล่นที่ Real Madrid ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร ติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ 2 ครั้ง ทำเพอร์เฟคแฮททริคได้ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนลีค ในฤดูกาลแรกที่ลงเล่น
Rodrygo
2) อันซู ฟาติ Ansu Fati / Spain / Barcelona
ด้วยวัย 17 ปี นักเตะตำแหน่งปีกซ้าย ติดทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว และเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีค ด้วยอายุ 17 ปี 40 วัน เจ้าตัวเกิดที่กีนี บิสเซา แต่มาเติบโตที่สเปน และติดทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปแล้ว
Ansu Fati
3) Mason Greenwood / England / Manchester United
เขามีอายุ 18 ปี นักเตะตำแหน่งกองหน้า แต่ติดทีมชุดใหญ่ของแมนยู และเลื่อนชั้นมาติดทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปี ยิงได้ 1 ประตูจาก 4 นัด กับ แมนยูลง 25 นัด ยิงได้ 4 ประตู
Mason Greenwood
4) Eduardo Camavinga / France / Rennes
อายุ 17 ปี เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ เกิดที่อังโกร่า แต่เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู 21 และติดทีมชุดใหญ่ของ Rennes
Eduardo Camavinga
5) Lee Kang-in / South Korean / Valencia
อายุ 19 ปี ตำแหน่งแอทแทคกิ้งมิดฟิลด์ เพิ่งได้รับรางวัล Golden Ball ในปี 2019 หลังพาทีมเกาหลีใต้ชุดยู 20 เข้ารอบรองชนะเลิศ และทำผลงานยิง 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ แถมยังได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเอเชียในปีเดียวกันด้วย ทำสถิติเป็นนักเตะเกาหลีใต้อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีคอีกด้วย
Lee Kang-in
6) Mohamed Ihattaren / Netherlands / PSV
อายุ 18 ปี ตำแหน่งแอทแทคกิ้งมิดฟิลด์ ติดทีมชุดใหญ่ของ PSV เมื่อ ม.ค. 2019 พ่อเป็นคนโมร็อคโค ทีมชาติโมร็อคโคสนใจเรียกตัวไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ แต่เจ้าตัวไม่สนใจ เพราะอยากเล่นให้เนเธอแลนด์มากกว่า
Mohamed Ihattaren
7) Takefusa Kubo / Japan / Real Madrid
อายุ 18 ปี ตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวา ติดทีมชาติชุดใหญ่ไป 7 นัดแล้ว เป็นนักเตะญี่ปุ่นคนแรกและคนเดียว ที่เป็นผู้เล่นทั้งบาร์เซโลน่าและรีล มาดริด
Takefusa Kubo
8) Erling Braut Håland / Norway / Borussia Dortmund
อายุ 19 ปี (จะครบ 20 เดือน ก.ค. นี้) ตำแหน่งกองหน้า ติดทีมชาตินอร์เวย์ทุกชุดตั้งแต่ U15 และขึ้นชุดใหญ่เมื่อ ก.ย. ปี 2019 ลูกชายแท้ๆของ อัฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ นักเตะแมนซิตี้
ทำสถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่ยิงได้ 5 ประตูต่อเนื่อง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีค และเป็นนักเตะอายุน้อยคนที่สอง ที่ยิงได้ 10 ประตูในถ้วยและปีเดียวกัน ได้รางวัลรองเท้าทองคำ จากการเป็นดาวซัลโวในรายการฟีฟ่าเวิร์ลคัพ U20 2019 ด้วยการยิง 9 ประตู และยิง 10 ประตู ใน 10 นัดให้ดอร์ทมุนด์ในฤดูกาลที่ยังไม่จบนี้
Erling Braut Håland
9) Eric Garcia / Spain / Manchester City
อายุ 19 ปี ตำแหน่งกองหลัง ติดทีมชาติสเปน U16-U21 เคยเล่นให้ชุดเยาวชนบาร์เซโลน่า ก่อนย้ายมาแมนซิตี้ และขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2018 เล่นไปแล้ว 6 นัด
Eric Garcia
10) Sebastiano Esposito / Italy / Inter Milan
อายุ 17 ปี กองหน้า ติดทีมชาติอิตาลี U16-U19 ยิงได้ทุกชุด ด้วยสถิติที่ดีมาก ติดชุดใหญ่ของอินเตอร์เมื่อปี 2019 ลงเล่น 5 นัด ยิงได้ 1 ประตู
Sebastiano Esposito
ถ้าข้อมูลนี้ ถูกใจ ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ด้วยครับ
ฝากติดตาม Follower กันด้วยครับ
Cr.
1) Wikipedia
3) รูปภาพ internet
โฆษณา