25 พ.ค. 2020 เวลา 08:15 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วิธีรักษาแบตเตอรี่โทรศัพท์
อุปกรณ์เสริมที่นำมาใช้เสียบโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่จากโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นการใช้งานที่ผิดรูปแบบอยู่เเล้วเพราะรูสายชาร์จ ทางผู้ผลิตออกแบบมาสำหรับนำพลังงานเข้าสู่แบตเตอรี่หากเรานำอุปกรณ์ต่างๆมาเสียบเพื่อใช้พลังงานจากเเบตเตอรี่ เช่น พัดลม usb เป็นต้น เป็นการทำลายแบตของเราอย่ามากเลยนะครับ ควรหลีกเลี่ยงนะครับ
เลือกใช้สายชาร์จของแท้ซึ่งราคาอาจจะค่อนข้างสูงกว่าสายชาร์จปลอมอยู่มากแต่เมื่อเทียบกับการใช้งานในระยะยาวที่ทำให้แบตเตอรี่ของเราเสื่อมส่งผลให้โทรศัพท์ของเราใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพหรือ เราใช้งานได้น้อยลงเพราะเเบตเตอรี่ของเราเสื่อมนั้นเอง และทำให้เราต้องส่งโทรศัพท์เข้าศูนย์ซ่่อมอาจเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ส่งผลในเรื่องความปลอดภัยในการชาร์จแบตอีกด้วย ความปลอดภัยควรคำนึงเป็นอันดับแรกนะครับ ดังนั้นควรเลือกใช้งานสายชาร์จ ของแท้เพื่อโทรศัพท์ของคุณ เเละความปลอดภัยของคุณเอง
1
แบตเตอรี่สำรองปลอม เพราะจะส่งผลในการส่งพลังงานไปยังแบตเตอรี่ไม่เสถียรทำให้แบตเตอรรี่เสื่อมได้ไวมากๆ ควรเลือกใช้แบตเตอรี่สำรองเเท้ที่ส่งพลังงานไปยังแบตเตอรี่ในละดับพลังงานที่เหมาะสมและเสถียรเพื่อรักษาแบตเตอรี่ของคุณ
อย่าใช้งานแบตเตอรี่จนหมด แนะนำไม่ควรน้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นเพราะทำให้แบตเตอรี่ค่ายประจุไฟฟ้ามาก บ่อยๆครั้งอาจทำให้แบตเตอรรี่ไม่สามารถเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ได้มาก ชาร์จเต็มไวก็หมดไวนะครับ
ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้ได้90เปอร์เซ็นขึ้นไปแล้วค่อยถอดเพื่อให้เเบตเตอรี่ได้เก็บพลังงานแบบเต็มๆ หลีกเลี้ยงการชาร์จเเบบ5นาที10นาทีถอดเพราะนานๆเข้า ทำให้แบตเตอรี่ของเราเก็บพลังงานไว้ไม่อยู่เช่นกัน
1
ชาร์จแบตไปเล่นไป เพราะเวลาเราชาร์จแบตพลังงานก็จะไหลเข้าเเล้วออกทันที โดยแบตเตอรี่ไม่ได้เก็บพลังงานไว้ทำให้แบตมีโอกาศที่ไม่สามารถเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ได้ ส่งผลให้แบตเสื่อมได้ง่ายมากๆเช่นกัน
ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ เเต่สมัยนี้ที่ชาร์จที่มีราคาสูง/ของแท้ เวลาชาร์จหากกพลังงานเต็มเเล้วก็จะตัดไปอัตโนมัติ เเต่ถ้าหากว่าเป็นที่ชาร์จที่ไม่ได้ตัดไฟอัตโนมัติ ไฟฟ้าก็จะเข้าแบตจนล้นทำให้ตัวเก็บพลังงานไฟฟ้าไม่สามารถเก็บพลังไว้ได้เเล้วเสี่ยงต่อเเบตเตอรี่ของคุณจะระเบิดอีกด้วย
ใส่แคสหนาๆ ก็ทำให้เครื่องไม่สามารถระบายความร้อน หรือระบายความร้อนได้ยาก ทำให้เครื่องมีอุณหภูมิสูง ส่งผลต่อการทำงานของเครื่อง เเละแบตเตอรี่ในการทำงานหนัก
ใช้งานโทรศัพท์จนเเบตเตอรี่หมดเครื่องดับไป แล้วปล่อยทิ้งไว้หลายๆวัน มีโอกาศสูงมากที่เเบตเตอรี่จะเสื่อม เพราะเมื่อเเบตคายพลังงานหมดเเล้วและเราไม่ชาร์จปล่อยไว้นานๆ แบตเตอรี่จะไม่สามารถเก็บพลังงานได้
ควรปิดเครื่องบางอาทิตย์ละครั้งได้ยังดี เหมือนกันคนเรานั้นเเหละครับ คืนไหนไม่ได้ใช้ก็ปิดให้โทรศัพท์ของเราได้พักบ้าง
โฆษณา