25 พ.ค. 2020 เวลา 07:30 • กีฬา
⭕️ ไมเคิล จอร์แดน นักบาส NBA ที่รวยที่สุดตลอดกาล ⭕️
ถ้าผมถามคุณว่าใครคือนักบาสที่ยอดเยี่มที่สุดตลอดกาล คำตอบที่ได้คงจะหนีไม่พ้นไมเคิล จอร์แดน
ผมเพิ่งได้มีโอกาสดูซีรีย์ใน Netflix ชื่อ The Last Dance ซึ่งเป็นสารคดีเกี่ยวกับไมเคิล จอร์แดนในปีสุดท้ายของเขากับชิคาโก บูลส์ช่วงปี 1997-1998 ซึ่งผมไม่เพียงแต่เห็นความยอดเยี่ยมของจอร์แดนในด้านกีฬา แต่ผมยังได้เห็นบุคลิกที่ไม่ยอมแพ้และความเป็นผู้นำของเขา ซึ่งทำให้ผมสงสัยว่า นักกีฬาที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุคนั้น ซึ่งเป็นยุคก่อนโซเชียล มีเดีย จะมีรายได้ และสินทรัพย์เท่าไหร่? วันนี้ผลเลยไปหาคำตอบมาให้ครับ
🏀 รายได้รวมในฐานะนักกีฬาบาสเก็ตบอลอาชีพของของเขา (ไม่รวมสปอนเซอร์) คือ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ถ้านับรายได้จากสปอนเซอร์อย่างเดียวก็ 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ เห็นได้ว่าต่างกับลิบลิ่วเลยทีเดียวเชียว สปอนเซอร์หลัก ๆ ก็จะมีบริษัทอย่าง Gatorade, Upper Deck, Hanes และอื่นๆ อีกมากมาย
🏀 สินทรัพย์สุทธิของไมเคิลในปี 2020 คือ 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหลักๆ แล้วมาจากมูลค่าหุ้นของทีม Charlotte Hornets ที่เขาถืออยู่
🏀 ไมเคิลสร้างบ้านในฝันของเขาในฟลอริด้าในปี 2012 โดยใช้เงินไป 12.8 ล้านเหรียญ
🏀 ไมเคิลยังเป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัว โชว์รูมรถ สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทรัพย์สอนเขาในแต่ละอย่างถ้าสังเกตดีๆ จะมีสัญลักษณ์ Air Jordan หรือเลข 23 ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อของเขาอยู่เต็มไปหมด
🏀 ปัจจุบันไมเคิลได้เงินจากไนกี้จากแบรนด์รองเท้า Air Jordan อยู่ปีละประมาณ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ
เกร็ดเล็กน้อย ในตอนแรกไมเคิลไม่ได้อยากเซ็นสัญญากับไนกี้ เขาอยากเซ็นกับอาดิดาสมากกว่า แต่แม่ของไมเคิลบังคับให้ไมเคิลไปร่วมประชุมกับไนกี้ อย่างน้อยๆ ก็ลองไปฟังดูก่อน คือต้องเข้าใจแบบนี้ก่อนนะครับ ในสมัยปี 80 เนี่ย Converse ครองตลาดรองเท้าบาสอยู่ ไนกี้ยังเป็นบริษัทเล็กๆ อยู่เลย ตัวแทนของไมเคิลบอกกับไนกี้ว่าอยากให้ไมเคิลมีแบรนด์รองเท้าของตัวเอง สุดท้ายก็เลยกลายมาเป็น Air Jordan ซึ่งไนกี้คาดว่าในปีนึงน่าจะขายรองเท้าได่ซัก 3 ล้านเหรียญ ไปๆ มาๆ ขายได้ 126 ล้านเหรียญซะอย่างงั้น ดีลนี้เลยวิน วินทั้งคู่เลย
#เพื่อนวางแผน #moneycompanion
โฆษณา