28 พ.ค. 2020 เวลา 02:08 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อไหร่จะประสบความสำเร็จ
คำถามที่เฝ้าคอยถามตัวเองมาตลอด เมื่อมองผู้คนรอบข้างเรามีทุกอย่างที่เราเคยอยากได้ เฝ้ามองญาติพี่น้องเรามีบ้านมีของที่เราอยากได้ กลับมามาถามตัวเองอีกครั้งเมื่อไหร่เราจะ"ประสบความสำเร็จ"
แต่เมื่อเราได้มองตัวเองได้ทำความรู้จัดตัวเราก็พบว่า ถ้าเราคิดอีกแบบล่ะ
ไม่เห็นเราจะต้องอยากได้อย่างคนอื่นเลย เพราะว่าการที่จะประสบคววามสำเร็จในชีวิตนั้น ไม่ได้หมายถืงจะเป็น เงินทอง,บ้านหลังใหญ่,รถหรู สะทีเดียว
หากเราคิดว่าประสบความสำเร็จนั้นคือการที่ทำให้เรามีความสุขในการใช้ชีวิตบนโลกแห่งนี้ก็จะมองคำว่าประสบความสำเร็จเปลี่ยนไปทันที ก็จริงอยู่ว่างเงินสามารถซื้อทุกอย่างได้ แต่บางช่วงเวลาเราก็หาเงินพอที่จะทำให้เรามีความสุขก็พอ เพราะถ้าอะไรที่มันมากไป มันก็จะส่งผลเสียกลับมาตลอด
อย่างผมชอบเดินทาง, ทำ Youtube, เข้ายิม, เล่น Wakeboard ถ้าผมสามารถทำทั้งหมดได้แบบไม่ติดอะไรและไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ผมก็ถือว่าผมใช้ชีวิตได้ประสบความสำเร็จแล้ว
การมีบ้านมีรถนั้นก็ถือว่าดีในสายตาของสังคม คนไม่มีสังคมก็จะมองว่าไม่ประสบความสำเร็จ แต่อย่าลืมสุดท้ายขึ้นอยู่กับเราว่าจะไหลไปตามกระแสสังคมหรือเลือกที่จะออกมาจากจุดที่ทุกคนมีเส้นขีดไว้ว่าต้องทำตามกระแสสังคม
การมีความฝันในบางสิ่งถือว่าดี เช่นผม อยากได้รถ G-Wagon, อยากมีร้านกาแฟเล็กๆ, อยากเป็น Youtuber ดัง, สังเกตุดูว่าความฝันผมก็ต้องเริ่มจากอะไรที่ผมชอบทั้งนั้น แต่ระหว่างทางเดินที่จะไปถือความฝันเรานั้น ผมไม่เคยรีบเลย อย่าไปกำหนดตัวเองให้เร่งตามคนอื่น อยากให้ทุกคนตื่นมาแล้วรู้ว่าสิ่งที่ต้องไปเจอในแต่ระวันนั้นมันคือหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขได้ไม่ทางใดก็ทางนึง
สุดท้ายแล้วขอฝากคำคมที่ผมใช้กับตัวเองมาตลอดให้ผู้อ่านทุกทันครับ
“Be you. Find you.
Be happy with that.”
จงเป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขกับสิ่งที่คุณเป็น
โฆษณา