28 พ.ค. 2020 เวลา 03:37 • ธุรกิจ
ญี่ปุ่นถอนตัว เซ็นทรัลรวบแฟมิลี่มาร์ท 100%
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ประกาศเข้าซื้อหุ้นแฟมิลี่มาร์ทเต็ม 100% หลังพันธมิตรญี่ปุ่นถอนลงทุนไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาโมเดลใหม่
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 CRC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าถือหุ้น บริษัท เซ็นทรัล แฟมิลี่มาร์ท จำกัด (CFM) จำนวน 5,757,500 หุ้น หรือ 49% จาก Japan FamilyMart Co., Ltd. (JFM) ผู้ร่วมลงทุนสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีนโยบายถอนการลงทุนในประเทศไทย ทำให้เซนทรัลกลายเป็นผู้ถือหุ้นเต็ม 100%
“การเข้าถือหุ้นแฟมิลี่มาร์ทเต็ม 100% ในครั้งนี้ เป็นการสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Central Retail & Service Platform เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีก" ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าว
"โดยปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีสาขาทั้งสิ้นประมาณ 1,000 สาขา และเรายังคงมีแผนที่จะขยายสาขาของร้านสะดวกซื้ออย่างต่อเนื่อง ตามยุทธศาสตร์ 5 พร้อมของเซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งมั่นขยายการลงทุนเพื่อ Future Growth ของธุรกิจ และก้าวสู่การเป็น Central of Life ของคนไทยทุกคนอย่างแท้จริง”
#เพื่อนวางแผน #moneycompanion
โฆษณา