28 พ.ค. 2020 เวลา 12:08 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าเช้าเมื่อวันโน้นนน ( ꈍᴗꈍ)
" เจ๊..เจ๊...มีอะไรจะเล่าให้ฟังแหละ "
นี่คือประโยคเริ่มต้นวันอาทิตย์ที่เราวิ่งไปหาพี่สาวตอน 8 โมงเช้า อย่างตื่นเต้นสุดๆ เพราะภาพที่จำได้ในหัวสมองมันน่ารัก...และน่าบอกต่ออย่างมาก
🌞ตอนเช้าที่เราตื่นมาเพื่อใส่บาตร (มีความอินกับวิถีต่างจังหวัด) คือ จริงๆแล้วเป็นเพราะวันเสาร์ที่กินกาแฟเยอะเกิน จนไม่ค่อยได้หลับ เลยตื่นมาเช้ากว่าปกติตอนตีห้าครึ่ง
(ถ้าไม่ใช่มนุษย์จำพวก Morning lark ก็อย่าตื่นดีกว่าค่ะ มันเช้าไปนิ๊ดนึง)
🌳ด้วยความที่บ้านเราอยู่ต่างจังหวัด...แน่นอนว่ามีสาระพัดเสียงในตอนเช้า..ไม่ว่าจะเป็นเสียงไก่ขัน...เสียงนกจิ๊บๆ (ถ้าเทียบกับเสียงอีกาในกรุงเทพ มันก็ดูเป็นการยกระดับชีวิตขั้นหนึ่งเลยมีเดียว)
🌳 พอมารอพระบิณฑบาตช่วง 6.30 เราก็เห็นคุณป้าเรากำลังให้ขนมน้องหมาซึ่ง สำหรับเรามันเป็นภาพที่ตลกมาก เพราะ ป้าเราใช้วิถีโปรย (ประหนึ่งว่าให้อาหารนก) แต่สิ่งที่นางโปรย คือ 🌭🌭🌭ไส้กรอกสโมกกี้ไบท์ แบบหั่นแล้ว
#เราเข้าใจว่าป้าไม่อยากมือเลอะ
หลังจากที่เราตักบาตรพระเสร็จ เราก็หันไปเห็นน้องแว่น อยู่ที่หน้าประตูบ้าน กำลังคาบรองเท้าทรง croc ของพ่ออยู่
😦 ซึ่งแปลกมาก เพราะปกติแว่นจะมาวอแว อยู่รอบตัวเรา
😦 แต่วันนี้นางเดินคาบรองเท้าไปมา...หรือนี่จะเช้าเกินไป
แล้วอยู่ๆ นางก็เดินไปหามุมสงบ ตรงซอกหลืบ แต่ปากยังคาบรองเท้าอยู่
👟 พอพ้นจากผู้ติดตาม (ผู้ติดตาม = เกาลัด...น้องหมาตัวแสบ) แว่นก็สะบัดหัวไปมา พร้อมกับรองเท้าที่ยังคาบอยู่
👟 ขอสารภาพว่า มาถึงตอนนี้...เรางงมาก ว่าน้องทำอะไร ถึงขั้นถามว่า...ทำอะไรอ่ะ??? ไม่มาเล่นกันเหรอ???
👟 แว่นก็ยังไม่สนใจเราเช่นเดิม และยังคาบรองเท้าไว้ พร้อมกับ ดม หาอะไรไม่รู้
👟 หลังจากที่หาไม่เจอ นางก็ ค่อยๆเอียงหัวพร้อมรองเท้า....และมีของสิ่งหนึ่ง...กลิ้งออกมาจากหัวรองเท้า croc
...และมันคือ ไส้กรอก 🌭 ที่นางคงเห็นมันกระเด็นเข้าไป และเอาออกมาไม่ได้
😮 ในโมเม้นต์ที่ไส้กรอกกลิ้งออกมา ...หล่นที่พื้น และน้องแว่นก็กินอย่างสบายใจ.....เป็นโมเมนต์ที่เปิดโลกมนุษย์ของเรามาก
😮 พอกินเสร็จ...นางก็ไม่สนใจ รองเท้า อีกต่อไป และนางก็กลับมาวอแว เราเหมือนเดิม
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
👩 "ความอยากกินอยู่ที่ไหน...ความสำเร็จอยู่ที่นั่น"
👩 บางครั้งสโมกกี้ไบท์ก็สำคัญกว่าทาสอย่างเรา (สโมกกี้ไบท์ไม่ได้มาทุกวัน)
👩 สโมกกี้ไบท์มีความเด้งมาก กระเด็นไปอยู่ในรองเท้าได้...อย่ากินเยอะเพื่อสุขภาพของท่านและน้องหมา
👩 รองเท้า croc มีความสามารถกักเก็บวัตถุได้
👩 ธรรมะสวัสดี...แล้วพบกันใน post หน้านะคะ
p.s. เรื่องนี้ทำเอาอาเจ๊ของเราตื่นเต้น ตื่นมาฟังได้ในเช้าวันอาทิตย์
โฆษณา