29 พ.ค. 2020 เวลา 09:38 • บันเทิง
หลงตัวเอง
ใครเคยชมตัวเองว่าเก่งบ่างใหม
ตรรกะง่ายๆของกำลังใจ
ที่สร้างขึ้นได้ตัวเอง
ใช่ เราต้องการกำลังใจจากคนรอบข้าง..
เเต่เเล้วถ้าวันหนึ่ง
ในคืนวันที่โลกใบนี้เเกล้งลืมเรา
ในวันที่ทุกคนรอบข้างมองไม่เห็น
ตัวตนของเรา เเล้วเราจะเอากำลังใจจากใหน ?
ไม่มีก็สร้างขึ้นมาเอง
สร้างเเหล่งพลังงานของชีวิต
เเล้วถามว่าสร้างยังไง ?
การสร้างกำลังใจมีมากมายหลายวิธี
ไม่มีวิธีของใครสร้างขึ้นเพื่อทดแทนกำลังใจของใครใครได้นอกจากตัวของคุณเอง..
รักเอยสร้างกำลังใจด้วยการ
ชมตัวเองในความสำเร็จเล็กๆน้อยๆได้
ในเเต่ละวัน .. เช่น วันนี้ทอดใข่ไม่ใหม้
very good วันนี้ถูบ้านได้ดีกว่าพนักงาน
ทำความสะอาดห้องน้ำของห้างดัง..
วันนี้แต่งกลอนได้เพอร์เฟคมาก
ยังสงสัยตัวเองว่าเป็นญาติฝ่ายไหนกับสุนทรภู่..
เห้ย นี่มันฝีมือระดับ hollywood เลยนะเนี่ย
ถ้าวันใหนทำคริปได้ประทับใจ
วันนี้เราขียนบทความได้ดีกว่า กฤษณาอโศกสิน..
ทุกครั้งที่ มีความสุข
ประสบความสำเร็จในชีวิต
เรามักเฝ้ากล่าวขอบคุณฟ้าดิน
และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ..
2
แต่หลายครั้งเราอาจลืมไปว่า
เราไม่เคย..ขอบคุณตัวเราเอง
ขอบคุณดวงตา ที่มองเห็นอะไรที่ควรเห็น
ขอบคุณหู ทึ่ได้ยินได้ฟังอะไรที่เป็นประโยชน์..
ขอบคุณเท้า..ที่ก้าวเดินจนถึงทุกวันนี้
ขอบคุณมือ..ที่ไขว่คว้าความสำเร็จ
ขอบคุณหัวใจ..ที่ยังทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อสัตย์.
ขอบคุณสมอง..ที่พากเพียรเป็นฐานความคิดของเพื่อนสติและปัญญา..
ที่สำคัญ
ขอบคุณปัญหาอุปสรรค
ที่อยู่เป็นเพื่อนคอยเคาะกะลาหัว..
ขอบคุณศัตรูทุกคน
ที่มาสร้างความแข็งแกร่ง
ให้เราสร้างวัคซีน เพื่อเป็นภูมิคุ้มกัน
ขอบคุณนะตัวเราเอง
ที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ..
อย่าลืมให้รางวัลเล็กๆน้อยๆกับตัวเอง
เพราะนี้คือเเหล่งพลังงานของตัวเอง..
ถึงกระนั้นเราก็ยังต้องการกำลังใจ
จากคน.."คนที่เรารัก"อยู่ดี เเม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลกันเพียงใด..
ท่านผู้อ่านถ้าอ่านมาถึงตรงนี้
เเสดงว่าท่านต้องมีปฏิสัมพันธ์
ที่ดีกับกับรักเอย และสองมือน้อยๆพนมและกราบตรงกลางหว่างใจของท่านผู้อ่าน..
เเละถ้าท่านไม่ชม
ก็ขออย่าได้ด่ากันก็พอ...
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา