29 พ.ค. 2020 เวลา 16:25 • ธุรกิจ
ถ้าวันนี้ยอดขายไม่ดี
สิ่งที่ต้องคิด คือ
1.เปลี่ยนสินค้าที่ขาย เพราะสินค้าไม่เป็นที่ต้องการ
2.เปลี่ยนกลุ่มลูกค้าที่ขาย เราอาจจะไปขายคนที่เค้าไม่ต้องการ
3.เปลี่ยนช่องทางการขาย ถ้าเราเปิดร้านในที่ไม่มีคนเดินผ่าน โอกาสการขายก็น้อย หรือ ลูกค้าหันไปซื้อ ในช่องทาง online แต่เราไม่มีช่องทาง online ลูกค้าก็ไม่เห็นเรา
ถ้าสินค้าของคุณยังใช่อยู่ เพียงแต่คุณไปนำเสนอคนที่เขาไม่มีความต้องการหรือไม่มีกำลังซื้อ
หรือคนที่ต้องการซื้อ เค้าไม่รู้ว่าเค้าจะหาคุณเจอที่ไหน เค้า search หาบน online แต่คุณไม่อยู่ที่นั่น เขาไม่เห็นคุณ คุณก็พลาดโอกาสไป
ทบทวนดูว่าเรากำลังขายสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ตลาดหรือไม่ ถ้าเป็นสินค้าที่กำไรน้อย ก็ต้องเป็นกลุ่มตลาดที่ใหญ่มากพอเป็นวงกว้าง ถ้าตลาดที่จะขายเป็นตลาดเฉพาะ มีคนต้องการสินค้านี้ในวงจำกัด ก็ควรเป็นสินค้าที่ทำกำไรให้เราได้สูง นานๆขายที แต่ได้เงินก้อนใหญ่
ถ้าสินค้าถูกต้อง แล้วยังขายไม่ได้ ต้องปรับตัวด่วนในเรื่องของการทำตลาดค่ะ อาจจะมีอะไรสักอย่างที่ไม่ถูกต้องอยู่แน่ๆ🤔
ติดตามบทความอื่นๆ เรื่องการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล ได้ที่ https://bit.ly/2F97u1M
โฆษณา