31 พ.ค. 2020 เวลา 08:35 • กีฬา
Football Fun Facts : ที่มาของคำว่า “ไม่ส่งเยอะเจ็บตีน” ส่งแค่ครั้งเดียวก็สามารถส่งทีมเป็นแชมป์ได้แบบสุดดราม่า ! ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2011/2012 Mario Balotelli หรือเจ้าของฉายาที่คนไทยรู้จักกันดีนั้นก็คือ “เกรียนโอ้”
Goal.com
ในเกมส์นัดสุดท้ายของฤดกาลนั้น 2 ทีมคู่ปรับจากเมือง Manchester ได้ห้ำหั่นกันเพื่อที่จะครองแชมป์ลีกในฤดูกาลนั้น ก่อนเกมส์นัดสุดท้ายทั้งคู่มีแต่มเท่ากันที่ 86 คะแนนต่างที่ผลประตูได้เสียที่ Manchester City ดีกว่าถึง 8 ลูกด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่ Manchester United สามารถเอาชนะ Sunderland ในเกมส์นัดสุดท้ายของตัวเองได้อย่างไม่ยากเย็นนักและเกมส์นั้นก็จบลงไปก่อนอีกคู่
แต่ !!! ในขณะนั้น Manchester City กำลังตกที่นั่งลำบากซึ่งในขณะนั้นสกอร์อยู่ที่ 2-2 ถ้าจบแบบนี้ แชมป์จะตกไปอยู่ที่ United ทันทีด้วยคะแนนที่สูงกว่า
แต่ทันใดนั้นเองก่อนจบเกมส์ในช่วงทดเวลา Mario Balotelli ผู้ซึ่งไม่สามารถทำ Assist ได้เลยในฤดูกาลนั้นก็ได้บอลจาก Sergio Aguero แล้วเสียหลักนิดหน่อยพยายามกวาดบอลไปยัง Aguero อีกครั้ง และแล้ว Aguero ก็ซัดลูกบอลแบบเต็มข้อ !!! หรือแถวบ้านเรียกว่าเต็มตีนเลยก็ว่าได้ ! ส่งผลให้ Manchester City เอาชนะ QPR ไป 3-2 คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 44 ปีเลยทีเดียว
manchestereveningnews.co.uk
premierleague.com
ซึ่ง Assist เดียวของ Mario Balotelli นั้นได้รับการพิจารณาว่าเป็น 1 ใน Assist ที่ดีที่สุดเลยทีเดียว
premierleague.com/history/2011-12
โฆษณา